NER จ่อเซ็นสัญญาลูกค้าอินเดียเพิ่ม 2 ราย คงเป้ารายได้ปีนี้ 2.45 หมื่นลบ.

NER ส่งซิกครึ่งปีหลังผลงานโตต่อเนื่อง ตามราคายางขาขึ้น จ่อเซ็นลูกค้าอินเดียเพิ่ม 2 ราย คงเป้ารายได้ปีนี้ 2.45 หมื่นลบ.-ปริมาณขาย 4.4 แสนตัน หลังดีมานด์พุ่ง เผยปลายปีเพิ่มกำลังผลิตอีก 50,000 ตัน เป็น510,000 ตันตามแผนงานที่วางไว้ เตรียมยื่นขออุทธรณ์โรงไฟฟ้าชุมชน มั่นใจผ่านคุณสมบัติ


นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NER เปิดเผยว่า ทิศทางผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ตามทิศทางราคายางที่เพิ่มสูงขึ้นหลังจากความต้องการยางยังคงปรับตัวสูงขึ้น จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่คลี่คลายจากการกระจายการฉีดวัคซีนที่มากขึ้น โดยเฉพาะในประเทศพัฒนาแล้วที่เริ่มกลับมาดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจได้มากขึ้น

นอกจากนั้น ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้มีการเจรจากับลูกค้าใหม่ 2 รายจากประเทศอินเดีย และปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมเซ็นสัญญา หลังจากนั้นบริษัทจะสามารถเปิดเผยถึงปริมาณการจำหน่ายได้

สำหรับภาพรวมทั้งปีบริษัทยังได้คงเป้าหมายรายได้ที่ 2.45 หมื่นล้านบาท และปริมาณขาย 4.4 แสนตัน ได้รับปัจจัยสนับสนุนจากความสามารถในการผลิตเพิ่มขึ้น ซึ่งสามารถรองรับยอดขายและตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าจากสิงคโปร์และอินเดีย ประกอบกับราคายางปรับขึ้นต่อเนื่อง และได้ลูกค้าใหม่เพิ่มหลายราย

ขณะที่ช่วงปลายปี 64 บริษัทจะขยายโรงงานเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตอีก 50,000 ตัน เป็น 510,000 ตันตามแผนงานที่กำหนดไว้ โดยจะลงทุนซื้อเครื่องจักรประมาณ 50 ล้านบาท เพื่อรองรับลูกค้าทั้งรายใหม่และรายเก่าที่ต้องการสั่งสินค้าเพิ่มขึ้น

ด้านโครงการโรงไฟฟ้าชุมชน หลังจากยื่นขอใบอนุญาตและไม่ผ่านคุณสมบัติโครงการก๊าซชีวภาพ 2 เฟสแรกที่มีอยู่แล้ว กำลังการผลิตรวมราว 4.3 เมกะวัตต์ บริษัทเตรียมยื่นขออุทธรณ์และเชื่อมั่นว่าจะผ่านคุณสมบัติ เนื่องจากก่อนหน้านี้บริษัทยังไม่ได้ยื่นหนังสือรับรองจากธนาคาร

Back to top button