JMART แจงข่าวเปิดทาง BTS ซื้อ “พีพี” ยังไม่ชัด! รอบอร์ดเคาะวันนี้ ก่อนแจ้งตลาดฯต่อไป

JMART แจงข่าวเปิดทาง BTS ซื้อ “พีพี” ยังไม่ชัด! รอบอร์ดเคาะวันนี้ (26 ส.ค.) ก่อนแจ้งตลาดฯ ต่อไป หากบริษัทมีความชัดเจนในเรื่องดังกล่าวแล้วจะแจ้งสารสนเทศต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายใน 9:00 น. ของวันทำการซื้อขายถัดไป


บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART ระบุว่า ตามที่มีข่าวได้ปรากฏตามสื่อหนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น เมี่อวันที่ 26 สิงหาคม 2564 ซึ่งปรากฎข่าวที่มีเนื้อหาที่ไม่ถูกต้อง และไม่ชัดเจนในหลายประเด็น แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทได้อยู่ระหว่างการพิจารณาเรื่องดังกล่าว โดยบริษัทจะต้องนำเสนอเรื่องดังกล่าวต่อคณะกรรมการบริษัท เพื่ออนุมัติรายละเอียดของธุรกรรม ภายในวันที่ 26 สิงหาคม 2564

โดยการอนุมัติดังกล่าวยังมีความไม่แน่นอนขึ้นอยู่กับความเห็น และการอนุมัติของคณะกรรมการ และผู้ถือหุ้น และหากมีธุรกรรมดังกล่าวจะไม่เข้าข่ายธุรกรรมที่ต้องจะดำเนินการเรื่อง Tender Offer ตามประกาศของ กลต.

ทั้งนี้ หากบริษัทมีความชัดเจนในเรื่องดังกล่าวแล้วจะแจ้งสารสนเทศต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายใน 9:00 น. ของวันทำการซื้อขายถัดไปตามเกณฑ์การแจ้งสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย

อนึ่งสืบเนื่องจากทางหนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นได้มีการรายงานข่าวว่า เกิดกระแสข่าวเกี่ยวข้องกับหุ้น JMART ว่าเตรียมดำเนินการเพิ่มทุนจดทะเบียนบริษัท เพื่อเปิดทางให้กลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่กลุ่มหนึ่ง เข้ามาถือหุ้น และร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ในการขยายฐานธุรกิจครั้งสำคัญ ซึ่งจากการตรวจสอบเชิงลึก พบว่า คณะกรรมการ (บอร์ด) ของ JMART และบอร์ดฝั่งผู้จะซื้อ อยู่ระหว่างการพิจารณาเรื่องดังกล่าวจริง โดยคาดว่าจะสามารถสรุปและลงมติได้ภายในช่วง 1 หรือ 2 วันต่อจากนี้

โดยแหล่งข่าวในวงการวาณิชธนกิจรายหนึ่ง ซึ่งเปิดเผยเช่นกันว่า ประเด็นดังกล่าวเป็นเรื่องจริง โดยฝั่งของผู้จะเข้ามาร่วมทุน คือ BTS ผ่านการซื้อหุ้นเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง หรือ “พีพี” จำนวนประมาณ 300 ล้านหุ้น ด้วยมูลค่าลงทุนราว 1 หมื่นล้านบาท โดยปัจจุบัน JMART มีหุ้นจดทะเบียน จำนวน 1.03 พันล้านหุ้น ดังนั้นการเพิ่มทุนพีพีครั้งนี้จะส่งผลให้มีจำนวนหุ้นเพิ่มขึ้นอีกราว 30% พร้อมกับเงินสดในมือที่เพิ่มขึ้นตามจำนวน ขณะที่คาดว่าราคาขายจะอยู่ที่ประมาณ 32-34 บาทต่อหุ้น

Back to top button