RATCH ปิดดีลลงทุน “รพ.เกษมราษฎร์ เวียงจันทน์” ชูธุรกิจ New S-Curve หนุนรายได้โตมั่นคง

RATCH ควักเงิน 190 ลบ. ปิดดีลร่วมทุน BCH ถือหุ้นโรงพยาบาล “เกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เวียงจันทน์” สัดส่วน 9.91% ชูธุรกิจ New S-Curve หนุนรายได้โตมั่นคง เพิ่มโอกาสร่วมลงทุนธุรกิจด้านสุขภาพและธุรกิจเกี่ยวเนื่องในอนาคต


บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ RATCH ระบุว่า ตามที่ได้รายงานให้ทราบว่า บริษัท ราช-ลาวเซอร์วิส จำกัด (RL) บริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นอยู่ทั้งจำนวนใน สปป. ลาว ได้ลงนามสัญญาซื้อขายหุ้นเพิ่มทุน Bangkok Chain International (Lao) Co., Ltd. (BCIL) สัดส่วนร้อยละ 9.91 คิดเป็นเงินจำนวน 190 ล้านบาท เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2564 เพื่อลงทุนในโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ในนครหลวงเวียงจันทน์ สปป. ลาว

ล่าสุดวันนี้ (26 ส.ค.2564) RL ได้ชำระค่าซื้อหุ้นเพิ่มทุนและจดทะเบียนรับโอนหุ้นดังกล่าวแล้วเสร็จ ส่งผลให้โครงสร้างผู้ถือหุ้นของ BCIL ประกอบด้วย บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิ ทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCH ร้อยละ 68.47 บริษัท ราช-ลาว เซอร์วิส จำกัด ร้อยละ 9.91 และผู้ถือหุ้นรายย่อยใน สปป. ลาว และประเทศไทย รวมร้อยละ 21.62

อนึ่ง โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ในนครหลวงเวียงจันทน์ สปป. ลาวเป็นโรงพยาบาลเอกชน แบบตติยภูมิครบวงจรขนาด 110 เตียง ในระยะที่ 1 และเพิ่มขึ้นเป็น 254 เตียง ในระยะที่ 2 โดยได้เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ตามแผนงานในวันที่ 19 สิงหาคม 2564

ทั้งนี้การลงทุนดังกล่าวสอดคล้องกับแผนการลงทุนของกลุ่มบริษัทฯ เป็นการลงทุนสร้าง New S-Curve ใน สปป. ลาว และขยายการลงทุนในธุรกิจใหม่ที่มีความมั่นคง มีแนวโน้มการเติบโตสูง และผลตอบแทนการลงทุนเหมาะสม อีกทั้งเป็นการสร้างพันธมิตรรายใหม่กับ BCH เพื่อเพิ่มโอกาสในการลงทุนร่วมกันในธุรกิจด้านสุขภาพและธุรกิจเกี่ยวเนื่องในอนาคต

Back to top button