SET สัปดาห์นี้ Sideway Up ศบค.คลายล็อกกิจกรรมทางศก. ชู BDMS, JMART, ICHI หุ้นเด่น

ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ (30 ส.ค. - 3 ก.ย.64) Sideway Up หลังศบค.คลายล็อกกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ชู BDMS, JMART, ICHI หุ้นเด่น


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า สัปดาห์นี้ (30 ส.ค.-3ก.ย.64) Weekly outlook: “Sideway Up” ต้าน 1,630/1,640 จุด รับ 1,585/1,565 จุด

(*) Nonfarm Payroll: จับตารายงานยอดการจ้างงานนอกภาคเกษตร เดือน ส.ค. ในวันศุกร์ที่ 3 ก.ย. ซึ่งจะบ่งชี้ถึงระยะเวลาที่ Fed จะประกาศทำ Tapering โดย Consensus คาดที่ 787,000 ตำแหน่ง ลดลงจากเดือนก่อนที่ 943,000 ราย อย่างไรก็ดีเศรษฐกิจสหรัฐฯยังมีปัจจัยถ่วงจากการระบาด Covid-19 สายพันธุ์ Delta ทำให้ภาพการฟื้นตัวยังขาดความชัดเจน กดดันรายงานตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯช่วงที่ผ่านมา ดังนั้น Nomura จึงยังคงมุมมองเดิมว่า Fed จะประกาศเรื่อง Tapering ในการประชุมเดือน ธ.ค. มากกว่า

(+) TH Unlockdown Measures: ศบค.มีมติอนุญาตให้เปิดกิจการ/กิจกรรมเพิ่มเติมได้แก่ การเดินทางข้ามจังหวัด, ร้านอาหาร, ห้างสรรพสินค้า, ร้านเสริมสวย, ร้านนวด (เฉพาะนวดเท้า), การใช้อาคารสถานศึกษา และการเปิดใช้สนามกีฬา (ยกเว้นฟิตเนส) ภายใต้มาตรการลดความเสี่ยงในการแพร่โรคด้วย COVID-FREE Setting โดยจะเริ่มต้นตั้งแต่ 1 ก.ย.เป็นต้นไป

(-) TH Political Risk : การประชุมอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีอีก 5 คน จะจัดขึ้นวันที่ 31 ส.ค.-3ก.ย.และลงมติวันที่ 4 ก.ย.

(-) MSCI Rebalance : ไทยถูกลดน้ำหนักใน MSCI-EM ลง -0.03% สู่ 1.52% คิดเป็นเม็ดเงินราว -112 ล้านเหรียญ ขณะที่หุ้นที่ถูกถอดออกจากการคำนวณ คือ BBL-F ตามที่ Nomura คาด ซึ่งคิดเป็นเม็ดเงินราว -80 ล้านเหรียญ ส่วนหุ้นที่ถูกลดน้ำหนัก ได้แก่ PTT, CPALL, SCC, AOT, ADVANC, BDMS, DELTA, PTTEP,PTTGC ตัวละ -3 ถึง -1 ล้านเหรียญฯต่อบริษัท ทั้งหมดจะมีผลราคาปิดวันที่ 31 ส.ค.

(-) Fund Flows : Fund Flows ในเอเชียสัปดาห์ที่ผ่านมา (จ-พฤ) เป็น Net Sell ที่ -2,771 ล้านเหรียญ โดยเป็นแรงขายสุทธิในไต้หวัน เกาหลีใต้ และฟิลิปปินส์ ส่วนไทยเป็น net buy เล้กน้อยที่ 2 แสนเหรียญ

(*) Key to Watch : จับตาการรายงาน 1)Manufacturing PMI ของสหรัฐฯ ยุโรปและอังกฤษ 1 ก.ย. 2) ตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนสหรัฐฯ วันที่ 1 ก.ย. Consensus คาดที่ 6.5 แสนตำแหน่ง มากกว่าเดือนก่อนที่ 3.3 แสนตำแหน่ง )Service PMI ของสหรัฐฯ ยุโรป และอังกฤษ 3 ก.ย.

กลยุทธ์การลงทุน : คาดตลาดจับตารายงาน Nonfarm Payroll ที่บ่งชี้ถึงกรอบเวลาที่ Fed จะประกาศทำ Tapering คำแนะนำ SET บริเวณ 1600 จุด (+/-) ลดน้ำหนักหุ้นลง 5% เหลือ 50% คงพอร์ตหลักกลุ่มที่จะ Outperform SET ได้แก่ ได้แก่ โรงไฟฟ้า(GPSC, GULF,BCPG) โรงพยาบาล(BDMS, BH) กลุ่มสื่อสารฯ(ADVANC) ส่งออก(KCE, HANA,SAPPE) โรงกลั่น(TOP, PTTGC) ผสาน หุ้นที่มีปันผลระหว่างกาล(TVO, LH)

หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ : แนะนำ BDMS, JMART, ICHI ส่วนสัปดาห์ก่อน TIDLOR, CBG, TVO ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 0.51% แย่กว่าดัชนีฯที่ให้ผลตอบแทน 3.74%

1) BDMS (TP29) : ราคา Laggard และได้ประโยชน์จากการเปิดเมือง

2) JMART(TP45) : ได้ประโยชน์จาก Strategic Partner กับกลุ่ม BTS

3) ICHI(TP12.8) : ได้รับผลลบจากโควิดน้อยกว่ากลุ่ม ขณะที่ 2H21 คงแผนเชิงรุก

InvestmentTheme:

2H21 Stock Picks : ADVANC, KCE, SAT, AMATA, BDMS, GPSC, GULF,CRC, TIDLOR / Mid-small Cap : PM, ICHI, SAPPE

Back to top button