TWPC มั่นใจครึ่งปีหลังผลงานโตแกร่ง ลุยผลิต “ไบโอพลาสติก” ปลายปีนี้

TWPC นำเสนอข้อมูลในงาน Opportunity Day มั่นใจครึ่งปีหลังผลงานโตแกร่ง รับส่งออกแป้งมันสำปะหลังพุ่ง-อานิสงส์เงินบาทอ่อนค่า พร้อมลุยผลิต “ไบโอพลาสติก” ปลายปี


นางอรอนงค์ วิชชุชาญ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน พร้อมด้วยนางสาวรตินันทน์ วงศ์วัชรานนท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กรและพัฒนาความยั่งยืน บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน)  หรือ TWPC นำเสนอข้อมูลบริษัทต่อนักลงทุน นักวิเคราะห์ และสื่อมวลชน ในงานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน (Opportunity Day) ว่า มั่นใจแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ จะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

สำหรับปัจจัยหนุนมาจากยอดส่งออกแป้งมันสำปะหลังที่เติบโตขึ้น ราคาส่งออกปรับตัวสูงขึ้น อานิสงส์จากค่าเงินบาทที่อ่อนค่า สัดส่วนการส่งออกในธุรกิจอาหารปีนี้เพิ่ม เนื่องจากทั่วโลกเริ่มคลายล็อกดาวน์ หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย

พร้อมเดินหน้าธุรกิจใหม่ ไบโอพลาสติก ซึ่งเป็นผลผลิตต่อยอดจากสินค้าทางการเกษตร และสามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ 100% ในรูปแบบประเภทสินค้า แพ็คเกจจิ้ง และของใช้ในการเกษตรทั่วไป ซึ่งคาดว่าจะเริ่มผลิตในช่วงต้นปีหน้า และจะรับรู้รายได้เต็มปีในปี 2565 งานดังกล่าว

Back to top button