SUTHA ลั่นรายได้ปี 64 โตตามเป้า 1.3 พันลบ. เชื่อโควิดคลี่คลายหนุนดีมานด์ “ปูนขาว” ฟื้น

SUTHA เชื่อมั่นความต้องการ “ปูนขาว” จะเริ่มฟื้นตัวหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ผลักดันรายได้ปี 64 โตเข้าเป้า 1.3 พันล้านบาท


นายสมชาย จตุธานนท์ ผู้บริหารอาวุโสฝ่ายขาย การตลาด และโลจิสติกส์ บริษัท สุธากัญจน์ จำกัด (มหาชน) หรือ SUTHA เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปี 64 เป็นไปตามเป้าหมาย 1,300 ล้านบาท เนื่องจากเชื่อว่าหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายจะหนุนภาพรวมความต้องการใช้ปูนขาวให้กลับมามากขึ้น โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมก่อสร้างคาดว่าจะกลับมาฟื้นตัวได้ค่อนข้างดี

รวมถึงราคาปูนขาวยังอยู่ในช่วงของการปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจทั่วโลกที่กลับมาฟื้นตัว ช่วยให้ความต้องการใช้ปูนขาวปรับตัวสูงขึ้น ทั้งในอุตสาหกรรมก่อสร้าง อุตสาหกรรมเหล็ก รวมถึงอุตสาหกรรมน้ำตาลที่อยู่ในภาวะที่ดีขึ้นจากราคาน้ำตาลที่ปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่องเช่นกัน

ขณะที่บริษัทได้มีการควบคุมสายการผลิตให้ได้เต็มที่ แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาจะมีผู้ติดเชื้อในโรงงานบ้าง แต่จำนวนไม่มากนักและยังสามารถควบคุมได้ค่อนข้างดี

ในปี 65 ยังคงมีโอกาสการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากราคาที่ยังทรงตัวอยู่ในระดับสูง และความต้องการใช้ที่สูงขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และอุตสาหกรรมต่างๆกลับมาเติบโต หนุนความต้องการใช้ปูนขาวที่ปรับตัวสูงขึ้นด้วย แม้ว่าปีนี้จะมีผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ค่อนข้างมาก แต่ถือว่าได้รับเราควบคุมที่ดี และสามารถผ่านมาได้” นายสมชาย กล่าว

ด้านค่าขนส่งที่ปรับตัวสูงขึ้นมาอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา ยืนยันว่าบริษัทไม่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากบริษัทมีการจำหน่ายสินค้าในประเทศเป็นหลักถึง 90% กลุ่มลูกค้าหลักเป็นกลุ่มเหล็ก 35% กลุ่มน้ำตาล วัสดุก่อสร้าง เคมีภัณฑ์ กลุ่มละประมาณกว่า 10% ส่วนยอดขายต่างประเทศอยู่ในสัดส่วน 10%

พร้อมกันนี้ บริษัทยังคงมีแผนการเข้าซื้อกิจการ (M&A) บริษัทยังคงมองหาอย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะเข้ามาช่วยหนุนการเติบโตของบริษัทในอนาคต

Back to top button