“แอร์เอเชีย” จับมือ “เครือพญาไท-เปาโล-เกษมราษฎร์” ตรวจโควิดก่อนเดินทาง

สายการบิน “แอร์เอเชีย” จับมือเครือ รพ.พญาไท – เปาโล - เกษมราษฎร์ ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนเดินทางในราคาพิเศษ


นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า จากมาตรการภาครัฐที่ผ่อนคลายข้อกำหนดการเดินทางต่างๆ มากขึ้น ทำให้สายการบินทยอยกลับมาให้บริการเส้นทางภายในประเทศได้อีกครั้ง ภายใต้มาตรการที่รัดกุม โดยเฉพาะมาตรการคัดกรอง ที่ผู้โดยสารต้องแสดงเอกสารยืนยันการรับวัคซีน หรือเอกสารผลตรวจโควิด-19 หรือเอกสารอื่นๆ ที่ออกโดยโรงพยาบาลหรือหน่วยงานด้านสาธารณสุขที่ผ่านการรับรอง ตามข้อกำหนดขาเข้าของจังหวัดปลายทาง ตั้งแต่จุดเช็กอิน โดยตั้งแต่เริ่มกลับมาให้บริการเมื่อต้นเดือนกันยายน 2564 พบว่ามีผู้โดยสารบางส่วนมีเอกสารที่ไม่ครบถ้วน ซึ่งอาจทำให้พลาดการเดินทางตามแผนได้

“แอร์เอเชียร่วมมือกับเครือโรงพยาบาลชั้นนำต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกผู้ใช้บริการ ตั้งแต่ขั้นตอนการสำรองที่นั่งผ่าน www.airasia.com และ airasia super app โดยจะเปิดจำหน่ายแพ็กเกจตรวจหาเชื้อโควิด-19 ราคาพิเศษ จาก 3 เครือโรงพยาบาลชั้นนำ ได้แก่ เครือโรงพยาบาลพญาไท เครือโรงพยาบาลเปาโล และเครือโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รวม 18 โรงพยาบาล โดยผู้โดยสารสามารถเลือกระบุวันเวลา และโรงพยาบาลใกล้บ้านที่สะดวกเพื่อเข้ารับบริการได้ตามต้องการ และจะได้รับใบรับรองผลตรวจรูปแบบดิจิทัลเพื่อใช้ประกอบการเดินทางตามข้อกำหนด” นายสันติสุข กล่าว

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ยังไม่มีแผนการเดินทาง แต่มีความประสงค์ในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก็สามารถซื้อแพ็กเกจราคาพิเศษนี้ได้ โดยโปรแกรมการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ RT-PCR ราคาเริ่มต้นเพียง 2,500 บาท และแบบ Antigen Test ราคาเริ่มต้นเพียง 490 บาท

Back to top button