บิ๊กล็อต HENG โผล่ 577.21 ล้านหุ้น คาด KBANK-ขาใหญ่ ใส่เงิน 1.13 พันลบ. เก็บหุ้นตามแผน

บิ๊กล็อต HENG โผล่ 577.21 ล้านหุ้น ราคาเฉลี่ย 1.95 บ. ซึ่งเท่ากับราคาเสนอขาย IPO คาด KBANK-ขาใหญ่ ใส่เงิน 1.13 พันลบ. ซื้อหุ้นเพิ่มตามแผน ตอกย้ำความเชื่อมั่นเติบโตระยะยาว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ต.ค.2564) มีรายการสรุปซื้อขายกระดานรายใหญ่ (Big Lot) บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ HENG จำนวน 25 รายการ ปริมาณ 577.21 ล้านหุ้น มูลค่ารวม 1.13 พันล้านบาท ราคาเฉลี่ย 1.95 บาทต่อหุ้น ซึ่งวันนี้ HENG เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เป็นวันแรก

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายวิชัย ศุภสาธิตกุล ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการใหญ่ HENG เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANKด้เสนอซื้อหุ้นสามัญเดิมของ HENG จากผู้ถือหุ้นกลุ่มทวีเฮงและกลุ่มพัฒนสินผ่านการซื้อขายหลักทรัพย์บนกระดานรายใหญ่ (Big-Lot Board) จำนวน 381,000,000 หุ้น หรือคิด 10% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทในราคาเดียวกับที่เสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ที่ 1.95 บาท/หุ้น ณ วันที่ HENG นำหลักทรัพย์เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เป็นวันแรกในวันที่ 19 ต.ค.64 ซึ่งทำให้ธนาคารกสิกรไทยเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นรายใหญ่

ทั้งนี้การที่ KBANK เข้ามาเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ HENG สะท้อนถึงความเชื่อมั่นถึงศักยภาพการดำเนินงานของบริษัทฯ และการร่วมมือดังกล่าวจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้แก่บริษัทฯ ในการขยายฐานลูกค้า พัฒนาผลิตภัณฑ์ และแพลตฟอร์มเทคโนโลยีสารสนเทศใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า ซึ่งบริษัทเชื่อมั่นว่าการร่วมมือดังกล่าวจะเป็นประโยชนต่อผู้ถือหุ้น นักลงทุน และสร้างการเติบโตในระยะยาวต่อไป

นอกจากนี้ ผู้ถือหุ้นกลุ่มทวีเฮงจะจำหน่ายหุ้นสามัญเดิมอีกจำนวน 186,210,000 หุ้น คิดเป็น 4.9% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทให้แก่นักลงทุนรายใหญ่จำนวน 9 ราย เพื่อร่วมลงทุนระยะยาวกับบริษัทฯ ผ่านกระดาน Big-Lot Board ในราคาเดียวกับที่เสนอขาย IPO ที่ 1.95 บาท ณ วันที่ HENG เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นวันแรกเช่นกัน โดยมีข้อตกลงจะไม่ขายหุ้นเป็นระยะเวลา 1 ปี

Back to top button