เปิดไทม์ไลน์ “อดิศักดิ์” หัวเรือใหญ่ JMART ควัก 1.12 พันลบ. ไล่เก็บหุ้น ตอกย้ำกำไรโต!

เปิดไทม์ไลน์ “อดิศักดิ์” หัวเรือใหญ่ JMART ควักเงิน 1.12 พันลบ. เก็บหุ้นเข้าพอร์ต สะท้อนกำไรโต


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการซื้อ-ขายหลักทรัพย์ของหุ้น บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART โดย นายอดิศักดิ์ สุมขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JMART พบว่าตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา จนถึงล่าสุด (21 ต.ค.64) นายอดิศักดิ์ ได้เข้าซื้อหุ้น JMART รวมทั้งสิ้น 20 รายการ จำนวนทั้งสิ้น 32.58 ล้านหุ้น มูลค่ารวมกว่า 1.12 พันล้านบาท ดังนี้

โดยการเข้าซื้อหุ้น JMART ของ นายอดิศักดิ์ นั้น ถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ถือหุ้น และนักลงทุน สะท้อนให้เห็นถึงแนวโน้มผลประกอบการของธุรกิจในเครือ อาทิ บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT, บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER และ บริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) หรือ J ว่าจะสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

ขณะที่ก่อนหน้านี้ JMART แถลงข่าวการร่วมมือทางธุรกิจกับทาง บริษัท ทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS เพื่อสร้างการเติบโตของธุรกิจในระยะยาว ด้วยการผนึกกำลังกับ บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ VGI และ บริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ U ซึ่งเป็นผู้นำที่มีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจด้าน Offline-to-Online (O2O) โซลูชั่นส์ ที่มีธุรกิจสื่อโฆษณา ธุรกิจบริการชำระเงิน และ ธุรกิจโลจิสติกส์ ผสานด้านความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูลที่ทำให้บริษัทสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น การร่วมเป็นพันธมิตรในครั้งนี้จะช่วยปลดล็อกฐานเงินทุนของบริษัทให้เพิ่มขึ้น และสร้างการเติบโตผ่านซินเนอร์ยีร่วมกัน

พร้อมกันนี้ JMART วางเป้าหมายมีกำไรเติบโตปีละ 50% ติดต่อกัน 3 ปี (ปี 2565-2567) หลังร่วมทุนกับ BTS โดยปีนี้คาดกำไรเติบโต 50% หลังครึ่งปีแรกโต 113% แล้ว ซึ่งจากนี้ไปอย่างน้อย 3 ปี ด้วยฐานทุนใหม่ ที่จะสร้างกำไรเติบโต 50% ต่อปีติดต่อกัน 3 ปีได้ และถ้ากำไรจะโตมากกว่า 50% ก็จะมาจากการ Synergy และพลังของแพล็ตฟอร์มที่จะทำร่วมกับ BTS

“JMART ตั้งเป้าหมายภาพรวมกำไรเติบโตไม่น้อยกว่า 50% ต่อปี ต่อไปอีก 3 ปีข้างหน้า ซึ่งยังไม่นับรวมการผนึกพันธมิตรต่อยอดธุรกิจใหม่ๆ เพิ่มเติมร่วมกับ VGI และ U City ภายในเครือข่าย 3M ของกลุ่ม BTS” นายอดิศักดิ์ กล่าว

 

อย่างไรก็ดี เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมา นายอดิศักดิ์ ได้ทำรายการซื้อขายบนกระดานรายใหญ่ (บิ๊กล็อต) โดยเป็นการขายหุ้น JMART ให้แก่กองทุนชั้นนำต่างชาติ จำนวน 19.1 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นประมาณ 1.87% รวมมูลค่า 625.5 ล้านบาท แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจในแผนการดำเนินงาน และ Business Model ของกลุ่มเจมาร์ทที่มี Synergy Ecosystem ทั้งทางด้านการเงิน และค้าปลีก โดยมีการใช้เทคโนโลยี เช่น Block chain และ Fintech เข้ามาใช้ในการดำเนินงานของบริษัทอย่างเป็นรูปธรรม ทำให้มั่นใจได้ว่าจะเป็นบริษัทที่ไม่ถูก Technology Disruption และมีการเติบโตที่ยั่งยืน เป็น Growth stock ที่จะสร้างการเติบโตแบบ J-Curve ด้วย Ecosystem ของภายในกลุ่มบริษัทเอง

ขณะที่ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ได้มีการขายบิ๊กล็อตให้กับกองทุนจำนวน 6-7 ราย เนื่องจากกองทุนดังกล่าวสนใจเข้ามาถือหุ้นของบริษัท เนื่องจากเชื่อมั่นในบริษัท และเห็นแนวโน้มการเติบโตที่ดีในอนาคต ซึ่งเงินที่ได้จากการขายหุ้นครั้งนั้นราว 1,400 ล้านบาท บริษัทนำไปชำระคืนหนี้ เพื่อลดภาระการจ่ายดอกเบี้ย ซึ่งจะทำให้บริษัทมีต้นทุนทางการเงินลดลง

“มีกองทุนสนใจติดต่อเข้ามาอยากถือหุ้นของ JMART เพราะเชื่อมั่นใจบริษัทว่าเป็นบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือ และมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีในอนาคต แต่การที่จะเข้าไปซื้อในกระดานอาจไม่ได้หุ้น หรือกว่าจะได้ตามที่ต้องการใช้เวลานาน  ตนเองจึงมีการขายหุ้นให้ โดยเงินที่ได้จากการขายหุ้น ตนเองก็จะนำมาใช้สิทธิแปลงสภาพ JMART-w3 และJMART-w4 เพื่อให้ JMARTนำเงินไปชำระคืนหนี้ เพื่อลดต้นทุนทางการเงินซึ่งจะส่งผลดีต่อผลดำเนินงาน JMART” นายอดิศักดิ์ กล่าว

Back to top button