JWD บุ๊กพิเศษ-ขายสินทรัพย์เข้ากองทรัสต์ หนุนกำไร 9 เดือนโต 85% แตะ 395 ลบ.

JWD รายงานกำไรไตรมาส 3 โต 92% มาที่ 139 ลบ. ส่วนงวด 9 เดือนโต 85% แตะ 395 ลบ. หลังมีการบันทึกรายการพิเศษ รวมถึงบันทึกกำไรจากการขายสินทรัพย์เข้ากองทรัสต์


บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD รายงานผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 3 และงวด 9 เดือนแรกของปี 2564 มีกำไรสุทธิ ดังนี้

สำหรับงวด 9 เดือน บริษัทมีกำไรสุทธิส่วนที่เป็นของบริษัทฯจากรายการพิเศษจำนวน 53.0 ล้านบาท เป็นผลมาจากบันทึกกำไรจากการปรับมูลค่ายุติธรรมของเงินลงทุนในบริษัท EMLOG Logistics & Warehousing Pte Ltd. (EMLOG) ซึ่งเปลี่ยนสถานะจากบริษัทร่วมเป็นบริษัทย่อย จำนวน 78.6 ล้านบาท

ขณะเดียวกันมีการรับรู้ภาษีเงินได้รอตัดบัญชีสำหรับการวัดมูลค่ายุติธรรมของเงินลงทุนดังกล่าว การรับรู้รายการผลขาดทุนจากการยกเลิกกิจการและการรับรู้ส่วนแบ่งผลการขาดทุนจากการขายสินทรัพย์ที่ประเทศลาว และค่าเผื่อหนี้สงสัยจะสูญ จึงทำให้บริษัทฯ รับรู้กำไรสุทธิจากรายการนี้เป็นจำนวนทั้งสิ้น 44.0 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทฯมีการบันทึกกำไรจากการขายสินทรัพย์สุทธิจำนวน 9.0 ล้านบาท จากการขายสินทรัพย์โครงการเจ ดับเบิ้ลยูดี นวนคร ให้แก่กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เอไอเอ็ม อินดัสเทรียล โกรท (AIMIRT) ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา

Back to top button