ลุ้น SET เช้าปรับขึ้นต่อ! ตามตลาดหุ้นทั่วโลก-รับราคาน้ำมันดิบรีบาวด์

ลุ้น SET เช้าปรับขึ้น ตาม Sentiment ตลาดทั่วโลกหลังงบออกมาดี-ราคาน้ำมันรีบาวด์ อีกทั้ง-"ไชน่า เอเวอร์แกรนด์" สามารถหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ได้ ทำห้มีแรงซื้อในกลุ่มโภคภัณฑ์ โดยเฉพาะกลุ่มเหมืองแร่ แนะจับตาประชุม “ศบค.” วันนี้


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะขยับขึ้นได้ตาม Sentiment ตลาดหุ้นทั่วโลกจากผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในแต่ละตลาดที่ออกมาดี และราคาน้ำมันก็รีบาวด์ขึ้นด้วย รวมถึงบริษัท ไชน่า เอเวอร์แกรนด์ ก็สามารถหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ได้ ส่งผลให้มีแรงซื้อเข้ามาที่สินค้าโภคภัณฑ์ โดยเฉพาะกลุ่มเหมืองแร่

อย่างไรก็ดีการรีบาวด์ของ SET อาจมีจำกัด จากความกังวลเงินเฟ้อที่ยังมีอยู่ ทำให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond yield) ปรับขึ้นมา 1.58% และ US Dollar Index ก็ปรับขึ้นมาสูงสุดในรอบ 16 เดือน ทำให้คาดว่า SET จะไปได้ไม่ไกล

ทั้งนี้ให้ติดตามการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) วันนี้ จะมีการผ่อนปรนเพิ่มหรือไม่ อย่างในเรื่องการนำเข้าแรงงานต่างด้าว หากมีการผ่อนปรนจะเป็นผลดีต่อกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง และดูว่าจะผ่อนปรนให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยได้ง่ายขึ้นหรือเปล่า หากทำได้ก็จะดีต่อกลุ่ม Reopening

พร้อมให้แนวรับ 1,625 – 1,620 จุด ส่วนแนวต้าน 1,635 – 1,640 จุด

 

 

 

Back to top button