TRITN ตุนแบ็กล็อก 800 ลบ. – เงินสดแน่นพร้อมลุยประมูลงานใหม่

TRITN ตุนแบ็กล็อกกว่า 800 ล้านบาท พร้อมโชว์เงินสดเต็มมือ ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการเข้าแข่งขันในงานที่มีมูลค่างานมากขึ้นในช่วงที่เหลือของปี-ปีหน้า


นางสาวหลุยส์ เตชะอุบล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TRITN ธุรกิจการลงทุนในบริษัทอื่นเป็นหลัก (Holding Company) โดยเน้นการลงทุนในธุรกิจด้านวิศวกรรมเฉพาะทาง (Specialized Engineering) เปิดเผยผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2564 ว่า บริษัทมีรายได้รวม 121.53 ล้านบาท โดยบริษัทมีผลขาดทุนสุทธิส่วนของบริษัทใหญ่ 61.83 ล้านบาท ซึ่งมาจากการที่รายได้ไม่เป็นไปตามเป้า จากสถานการณ์การระบาดระลอกนี้ของ โควิด 19

ในไตรมาสนี้ เรายังมี Backlog ในมืออีกกว่า 800 ล้านบาท มีโครงสร้างการเงินที่แข็งแรงมากขึ้นจากการใช้สิทธิแปลงสภาพใบสำคัญแสดงสิทธิ์จำนวนประมาณ 370 ล้านบาท อัตราส่วนหนี้สินต่อส่วนเจ้าของจะอยู่ที่ 0.52 เท่า และถือเงินสดคงเหลือ 706.64 ล้านบาท ทำให้เราสามารถใช้เงินสดในกิจการพัฒนาโครงการในมือ และมีความพร้อมสำหรับเป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการเข้าแข่งขันในงานที่มีมูลค่างานมากขึ้นในช่วงที่เหลือของปี และในปีหน้า ซึ่งเราคาดหวังว่าสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิดจะเบาลงและจะมีโครงการก่อสร้างใหม่ๆในกลุ่มงานก่อสร้างที่เกี่ยวกับท่อขนส่งน้ำมันและงานรถไฟและระบบอาณัติสัญญาณออกมาในตลาดมากขึ้น” นางสาวหลุยส์ กล่าว

Back to top button