SCI โชว์กำไร Q3 โตก้าวกระโดด 5 เท่าตัว! ลุ้นสดใสต่อ หลังตุนแบ็คล็อก 1.5 พันลบ.

SCI ทยอยรับรู้รายได้จาก “แบ็คล็อก” หนุน กำไร Q3/64 โตก้าวกระโดด 5 เท่าตัว ขณะที่ปัจจุบันมีงานในมือ Backlog ราว 1,500 ลบ. ซึ่งจะทยอยรับรู้จนถึงกลางปี 2565 อีกทั้งบริษัทฯแย้มซุ่มเจรจาโปรเจคใหม่เพียบ โดยมองหาโอกาสในการลงทุนพลังงานทดแทนผ่านบริษัทร่วม เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำ เพื่อช่วยสนับสนุนการเติบโตอย่างมีเสถียรภาพ  


นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีไอ อีเลคตริค จำกัด (มหาชน) หรือ SCI เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทฯในไตรมาส 3/2564 มีรายได้รวมอยู่ที่ 480.29  ล้านบาท เติบโตขึ้น 14.83% จากงวดเดียวกันของปีก่อน 418.27 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 8.76 ล้านบาท เติบโตขึ้น 528.56% เมื่อเทียบจากงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 1.39 ล้านบาท  จากการทยอยรับรู้รายได้จาก Backlog ของงานตู้สวิตช์บอร์ด รางเดินสายไฟ เสาส่งไฟฟ้าแรงสูงและสถานีไฟฟ้าย่อย รวมถึงงานรับเหมาก่อสร้างในประเทศ

“ปัจจัยที่สนับสนุนให้บริษัทมีผลการดำเนินงานในทิศทางที่ดีขึ้น มาจากการทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (backlog) ที่ตุนไว้อย่างต่อเนื่อง และยังมีอีกหลายโครงการที่รอเข้าประมูลเพิ่มเติม นอกจากนี้ บริษัทร่วมทุนเพิ่งได้งานโรงไฟฟ้าชุมชนอีก 4 โรง ทำให้มั่นใจว่าผลงานปีนี้และปีหน้าเติบโตสดใสแน่นอน”

ทั้งนี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SCI กล่าวอีกว่า ปัจจุบัน บริษัทฯ งานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ประมาณ 1,500 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปีนี้จนถึงกลางปี 2565 และมีแผนที่จะเข้าประมูลโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าทั้งภาครัฐและภาคเอกชนน่าจะเริ่มเปิดประมูลงานมากขึ้นหลังคลายล็อกดาวน์  อีกทั้ง ยังมองหาโอกาสในการลงทุนด้านพลังงานทดแทนผ่านบริษัทร่วม เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการเติบโตของรายได้อย่างมีเสถียรภาพ

 

 

Back to top button