NSL ตั้งเป้ายอดขายปี 65 โต 28% รับธุรกิจ OEM-ออกสินค้าใหม่หนุน

NSL ตั้งเป้าหมายยอดขายปี 65 เติบโต 28% จากปีนี้ จากธุรกิจการรับจ้างผลิต-ออกสินค้าใหม่ 3-4 รายการ เดินหน้าขยายช่องทางการจำหน่ายไปในตลาดกัมพูชา สอดรับการขยายสาขาของเซเว่น-อีเลฟเว่น


นายสมชาย อัศวปิยานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ NSL เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายยอดขายปี 2565 เติบโต 28% จากปีนี้ โดยจะมาจากทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นการรับจ้างผลิต (OEM) ให้แก่ลูกค้ารายหลัก หรือ เซเว่น-อีเลฟเว่น (7-Eleven) โดยในปีหน้าก็จะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ไม่น้อยกว่า 3 – 4 รายการต่อเดือน และยังขยายช่องทางการจำหน่ายไปในตลาดกัมพูชา สอดรับการขยายสาขาของเซเว่น-อีเลฟเว่น

ขณะที่ธุรกิจ Food Service ก็จะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อวางขายในซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ และป้อนให้กับร้านค้าที่เป็นเชนร้านอาหาร ทั้งผลิตภัณฑ์กึ่งสำเร็จรูป สำเร็จรูป รวมถึงซอสต่างๆ และเนื้อสัตว์ปรุงสุก นอกจากนี้ยังมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แบรนด์ของ NSL ทั้งเบเกอรี่และบิสกิต อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้บริษัทฯ ยังเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในรูปแบบ ready-to-eat โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการติดตั้งเครื่องจักร คาดว่าจะดำเนินการผลิตและวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการได้ในไตรมาส 1/2565 รวมถึงอยู่ระหว่างคัดเลือกผลิตภัณฑ์ เพื่อเป็นผู้แทนการจัดจำหน่ายให้กับแบรนด์อื่น คาดว่าในปีหน้าก็จะเห็นความชัดเจน จึงมองว่าปัจจัยข้างต้นจะช่วยสนับสนุนยอดขายให้เติบโตได้ตามเป้าหมาย

สำหรับในปีนี้บริษัทฯ คาดว่ากำไรสุทธิจะเติบโตขึ้นจากปีก่อน หลัง 9 เดือนทำได้แล้ว 147.14 ล้านบาท ใกล้เคียงกับปีก่อนที่ทำได้ 151.41 ล้านบาท แล้ว โดยเชื่อว่าในไตรมาส 4/2564 ยอดขายจะทำได้ค่อนข้างดี หลัง 2 เดือนแรกคือ ต.ค.-พ.ย.2564 ยอดขายก็เป็นที่น่าพอใจ และคาดว่าเดือนธ.ค.ก็จะอยู่ในระดับที่ดีเช่นกัน

ส่วนยอดขายปีนี้ 9 เดือนแรกของปีนี้ทำได้ไม่ต่ำกว่า 85% ของเป้าหมายทั้งปีที่ 3,500 ล้านบาทแล้ว อยู่ระหว่างรอดูไตรมาสสุดท้ายว่าจะทำได้ตามเป้าหรือไม่ อย่างไรก็ตามในไตรมาส 4/2564 บริษัทมีการเพิ่มสินค้าใหม่เป็นทางเลือกให้กับลูกค้า กระตุ้นยอดขายโดยการทำรายการโปรโมชั่น และเพิ่มความหลากหลายของสินค้าไปจำหน่ายยัง 7-Eleven กัมพูชาด้วย

Back to top button