SCB ปิดจ๊อบร่วมทุน “Publicis Sapient” เล็งเพิ่มทุนแตะ 850 ลบ. ไตรมาส 1/65

SCB บรรลุข้อตกลงร่วมทุน “Publicis Sapient” เล็งไตรมาส 1/65 จะมีทุนจดทะเบียนรวมจำนวน 850 ลบ. หวังขยายขีดความสามารถของบริษัทฯ ในการประกอบธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศ


ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ตามที่ธนาคารได้เปิดเผยสารสนเทศต่อตลาดหลักทรัพย์ เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2564 เรื่องการจัดตั้ง บริษัท เอสซีบี เทคเอกซ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของธนาคารนั้น ธนาคารขอเรียนว่าเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2564 ธนาคารได้บรรลุข้อตกลงร่วมทุนกับ Publicis Sapient ซึ่งเป็นบริษัท ภายใต้ Publicis Groupe ผู้เชี่ยวชาญการให้บริการที่ปรึกษาด้านการขับเคลื่อนธุรกิจสู่ยุคดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น

โดยธนาคารมีแผนจะดำเนินการจดทะเบียนเพิ่มทุนของบริษัทฯ ต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ให้บริษัทฯ จะมีทุนจดทะเบียนรวมจำนวน 850 ล้านบาท ภายในไตรมาสที่ 1 ปี 2565 เพื่อให้เป็นไปตามข้อตกลงร่วมทุน สำหรับการตกลงร่วมทุนในคราวนี้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อขยายขีดความสามารถของบริษัทฯ ในการประกอบธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศ เนื่องจากธนาคารเล็งเห็นว่าจะสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนในระยะยาว

ทั้งนี้บริษัทฯ ถือเป็นบริษัทในกลุ่มธุรกิจทางการเงินของธนาคาร โดยภายหลังการจดทะเบียนเพิ่มทุนเสร็จสิ้น ธนาคารจะถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 60 และ Publicis Groupe Holdings B.V. จะถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 40 ของ จำนวนหุ้นทั้งหมดของบริษัทฯ

Back to top button