แนวโนม SET เช้าไซด์เวย์ ไร้ปัจจัยใหม่- กังวล “โอมิครอน” ระบาด

แนวโนม SET เช้าไซด์เวย์ ไร้ปัจจัยใหม่-จับตาสถานการณ์การแพร่ระบาด "โอมิครอน" อาจเกิดการระบาดมากขึ้น พร้อมยังต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจไทยในวันที่ 30 ธ.ค.นี้ รวมถึงติดตาม (ครม.) พรุ่งนี้อาจจะมีเรื่องมาตรการสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้า


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดจะแกว่งไซด์เวย์กรอบจำกัดลักษณะซึมๆ จากบรรยากาศคาดว่าจะเงียบเหงาและตลาดฯ ไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามา หลังจากตลาดต่างประเทศบางแห่งยังปิดทำการในเทศกาลคริสต์มาส ขณะที่ยังต้องจับตาสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิดสายพันธุ์โอมิครอนที่อาจนำไปสู่การล็อกดาวน์ต้นปีหน้า เพราะขณะนี้เริ่มมีการจัดงานต่างๆ เพิ่มขึ้น แต่ประชาชนก็ยังระวังตัวอยู่

นอกจากนี้สถิติการทำ Window Dressing มีโอกาสเกิด 60% ให้ผลตอบแทน +0.3% ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของปี ถือว่าไม่มากนัก เพราะตลาดฯ อยู่ในโซนสูงแล้ว อีกทั้งกองทุน LTF จะครบ 7 ปีในปี 2565 เป็นปีแรก ทำให้ต้องระวังแรงขายด้วย

ทั้งนี้สัปดาห์นี้ให้ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจไทยในวันที่ 30 ธ.ค.นี้ และกำไรภาคอุตสาหกรรมของจีนในเดือนพ.ย.ที่จะออกมาในวันนี้ รวมถึงติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรุ่งนี้อาจจะมีเรื่องมาตรการสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้า (EV)

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบในกรอบแคบ พร้อมให้แนวรับ 1,635-1,630 จุด ส่วนแนวต้าน 1,645-1,650 จุด

Back to top button