โบรกฯแนะสะสม 19 หุ้น 3 ธีมเด่น ลุ้น Outperform ยาวปี 65 เน้นกำไรโต-ปันผลแจ่ม

โบรกฯแนะสะสม 19 หุ้น 3 ธีมเด่น ลุ้น Outperform ยาวปี 65 เน้นกำไรโต-ปันผลแจ่ม-ได้อานิสงส์ช้อปดีมีคืน ชู MCS-BEC-KBANK หุ้น Top picks


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” รวบรวมกลุ่มหุ้นน่าลงทุนก่อนเข้าสู่ช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองปีใหม่ อีกทั้งเพื่อเป็นแนวทางการลงทุน ในช่วงโค้งสุดท้ายปี 2564 มานำเสนอโดยการรวบรวมข้อมูลครั้งนี้อ้างอิงมาจาก ​บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ซึ่งระบุไว้ดังนี้

ก่อนเข้าสู่ช่วงเทศกาลเฉลิมฉลอง ซึ่งโดยปกติก็จะเห็นปริมาณการซื้อขายที่บางลง ขณะที่ยังมีประเด็นเรื่อง Omicron ในปี 2565 ให้รอติดตาม สภาวะดังกล่าวน่าจะทำให้การเคลื่อนไหวาของ SET Index ไม่ผันผวนมากนักโดยยังคงพยุงตัวอยู่ในกรอบบน

ทั้งนี้ได้กำหนดกลยุทธ์การลงทุนโดยกำหนด Theme การลงทุนไว้เป็น 3 เรื่องคือ 1. Dividend Play ซึ่งปกติในข่วงไตรมาสแรกของปีจะเห็นหุ้นปันผลสร้างผลตอบแทนชนะตลาด, Restart บนความเชื่อว่าทั้ง GDP (2.)กำไรบริษัทจดทะเบียนได้เคลื่อนผ่านจุดต่ำในงวดไตรมาส 3/2564 มาแล้วพร้อมส่งสัญญาณเติบโตในปี 2565 ชัดเจน,และ 3. Theme สุดท้ายเป็นเรื่องของหุ้นที่ได้ประโยชน์จากมาตรการรัฐ ซึ่งที่โดดเด่นเป็นช้อปดีมีคืน

สำหรับหุ้น 3 ธีมเด่นน่าสะสมและหวังผล Outperform ต่อเนื่องในปี 65 มีทั้งหมด 19 ตัว แบ่งออกเป็นได้ดังนี้  (1.) กลุ่มหุ้นที่ได้ประโยชน์จากช้อปดีมีคืน อาทิ CPN,DOHOME,HMPRO,COM7,SPVI,BJC,MAKRO (2.)กลุ่มหุ้นปันผลเด่น MCS,TISCO,AP,LH,SCC,ADVANC และ 3. กลุ่มหุ้น Restart กำไรปีหน้าโดดเด่น KBANK,CPALL, BEC,STEC,IVL,SMT ขณะเดียวกันแนะนำหุ้น Top picks จากทั้ง 3 กลุ่มข้างต้นชอบ MCS,BEC และ KBANK

*ทั้งนี้ข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้น เป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำ หรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตาม ล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

Back to top button