SINGER ลั่นกำไรปี 65 โต 75% รุกขยายแฟรนไชส์ 7 พันแห่ง-ดัน SGC เข้าตลาด

SINGER ลั่นกำไรปี 65 โต 75% ชูจุดแข็งมีทีมขายทั่วประเทศ ตั้งเป้าขยายแฟรนไชส์ 7 พันแห่ง พร้อมลุยผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ร่วมกับ BTS และพันธมิตร เล็งส่งบริษัทลูก SGC เข้าตลาดหลักทรัพย์ภายในปีนี้


นายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายกำไรสุทธิในปี 2565 จะสามารถเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 75% และเป็นสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าพอร์ตสินเชื่อรวมอยู่ที่ 15,500 ล้านบาท จากปี 2564 ที่ผ่านมาประสบความสำเร็จทำกำไรสูงสุด มีการขยายพอร์ตสินเชื่อเช่าซื้อ (Hire purchase : HP) และพอร์ตสินเชื่อรถทำเงิน (C4C) เติบโตทะลุเป้าหมาย 10,500 ล้านบาท

ขณะเดียวกันบริษัทยังคงเดินหน้าการบริหารจัดการต้นทุนการเงินที่ดี ชูจุดแข็งมีทีมขายกระจายทั่วประเทศ ตั้งเป้าขยายแฟรนไชส์รวมกันแตะ 7,000 แห่ง จากปีก่อนที่มีกว่า 3,000 แห่ง เป็นฐานกำลังสำคัญในการบุกตลาดค้าปลีกที่แข็งแกร่งที่สุด และการขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพิ่มเติมร่วมกับ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS และพันธมิตร

ทั้งนี้ ไฮไลท์ของ SINGER ในปี 2565 เดินหน้าขยายพอร์ตสินเชื่อ ด้วยข้อจำกัดต้นทุนทางการเงินที่ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ จากการเพิ่มทุนประสบความสำเร็จ นอกจากนี้ บริษัท เอสจี แคปปิตอล หรือ (SGC) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ SINGER จะเดินหน้าเข้าตลาดหลักทรัพย์ภายในปี 2565 นี้

ด้าน Mr. Won Suk Jung ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคบีเจ แคปปิตอล จำกัด (KB J) เปิดเผยว่า ในปี 2565 บริษัทจะขยายการปล่อยสินเชื่อให้ได้มากกว่า 2 เท่าของปี 2564 ที่ผ่านมา โดยได้เปิดตัว Cash Card “KashJoy Easy Card” ซึ่งจะทำให้เข้าถึงผู้บริโภคในประเทศไทยได้มากขึ้น โดยจะนำเอาเทคโนโลยีในการดำเนินงานทางด้านการเงินจากประเทศเกาหลีใต้ เข้ามาปรับใช้ในธุรกิจให้ได้มากที่สุด และตั้งเป้าจะเติบโตผลการดำเนินงานให้เติบโตได้ 2 เท่าจากปีที่ผ่านมา

Back to top button