ลุ้น SET บวกต่อ ตามตปท. หลัง “พาวเวล” ส่งซิกคงนโยบายการเงิน

ลุ้น SET บวกต่อ ตามตปท. หลัง “พาวเวล” ส่งสัญญาณเปลี่ยนแปลงนโยบายการเงินไม่เกิดขึ้นเร็ว และเล็งแรงหนุนหุ้นกลุ่มที่มีมูลค่าทางบัญชีต่ำเช่น กลุ่มหลักทรัพย์ หรือกลุ่มธนาคาร


นายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้น่าจะฟื้นตัวดีขึ้น หลังจากถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ต่อคณะกรรมาธิการด้านการธนาคารประจำวุฒิสภาเมื่อคืนส่งสัญญาณว่าการเปลี่ยนแปลงนโยบายการเงินของเฟดอาจจะยังไม่เกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ แต่อาจไปเห็นหลังการประชุมเฟดช่วงต้นเดือน พ.ค.2565 จึงเชื่อว่าบรรยากาศการลงทุนในช่วง 3 เดือนแรกของปียังคงเป็นบวก

ด้านปัจจัยในประเทศ นักลงทุนยังคงติดตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่จะออกมาในช่วงระยะเวลาก่อนการเลือกตั้งในระดับต่างๆ และด้านการควบคุมราคาเนื้อไก่จะส่งผลเชิงลบกับกลุ่มผู้ผลิตไก่ ในขณะที่ผู้ผลิตเนื้อหมูอาจได้เปรียบกว่า ทำให้ในระยะสั้นมีมุมมองเชิงบวกต่อหุ้นของ CPF ซึ่งมีธุรกิจทั้งหมูและไก่ รวมไปถึง TU ในกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารทะเลที่ไม่ได้รับผลกระทบก็มีความน่าสนใจเช่นกัน

นอกจากนี้ยังเริ่มเห็นแรงซื้อเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มที่มีมูลค่าทางบัญชีต่ำ เช่น กลุ่มหลักทรัพย์ หรือกลุ่มธนาคาร อย่าง BBL, KTB, TCAP หรือ TTB

ทั้งนี้พร้อมให้แนวรับที่ 1,660 จุด และแนวต้าน 1,680 จุด

Back to top button