ดาวโจนส์ร่วงเกือบ 600 จุด ผิดหวังงบ “โกลด์แมน แซคส์” ต่ำคาด

ดาวโจนส์ร่วงเกือบ 600 จุด หลัง "โกลด์แมน แซคส์" เผยผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 4/64 ออกมาต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (18 ม.ค. 2565) ณ เวลา 22:14 น. ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 35,212.00 จุด ลดลง 584.00 จุด หรือ 1.63% หลังโกลด์แมน แซคส์ รายงานผลประกอบการน่าผิดหวัง ขณะที่ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้น

สำหรับหุ้นโกลด์แมน แซคส์ ปรับตัวลดลงเกือบ 4% หลังเปิดเผยว่า ทางธนาคารมีกำไรลดลงในไตรมาส 4 ปี 2564 ต่ำกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ เนื่องจากบรรยากาศการซื้อขายเป็นไปอย่างซบเซา อย่างไรก็ดี ข้อตกลงการเข้าซื้อและควบรวมกิจการต่าง ๆ ที่เป็นไปได้ด้วยดีนั้น ก็ได้ส่งแรงหนุนให้โกลด์แมน แซคส์ทำกำไรได้ทุกไตรมาสในปี 2564

ส่วนหุ้นไมโครซอฟท์ ปรับตัวลดลง 2.5% หลังประกาศทุ่มเงิน 6.87 หมื่นล้านดอลลาร์ซื้อกิจการผู้จัดจำหน่ายเกม

ทั้งนี้ นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในคืนนี้ตามเวลาไทย ได้แก่ ดัชนีภาคการผลิต (Empire State Manufacturing Index) เดือนม.ค.จากเฟดนิวยอร์ก และดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนม.ค.จากสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB)

นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงจับตาสถานการณ์โควิด-19 อย่างใกล้ชิด โดยนายแพทย์วิเวค เมอร์ธีย์ ศัลยแพทย์ใหญ่ของสหรัฐ ออกโรงเตือนว่า สหรัฐต้องพร้อมรับมือกับสัปดาห์ที่ยากลำบากในหลายพื้นที่ของประเทศ เนื่องจากสหรัฐยังไม่พ้นจุดสูงสุดของการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน

 

 

Back to top button