RJH ควักกว่า 200 ลบ. ซื้อที่ดินบ่อวิน อ.ศรีราชา 13.5 ไร่ สร้างโรงพยาบาลใหม่

RJH ควักเงินกว่า 200 ลบ. ซื้อที่ดินในบ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เนื้อที่ไม่เกิน 13.5 ไร่ ลุยสร้างโรงพยาบาลใหม่ วางกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้สิทธิเงินสดและ/หรือประกัน และสิทธิประกันสังคม


บริษัท โรงพยาบาลราชธานี จำกัด (มหาชน) หรือ RJH เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันที่ 7 ก.พ.2565 มีมติอนุมัติให้บริษัทฯซื้อที่ดินเปล่าใน ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ตั้งอยู่ใกล้กับนิคมอุตสาหกรรม ในรัศมีไม่เกิน 15 กม. ได้แก่ นิคมอุตสาหกรรมอมตะ นิคมอุตสาหกรรม WHA ในเนื้อที่ไม่เกิน 13.5 ไร่ ในราคาไม่เกินไร่ละ 15 ล้านบาท คิดเป็นมูลค่า 202.50 ล้านบาท เพื่อเตรียมสำหรับการขยายธุรกิจโรงพยาบาล โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือผู้ใช้สิทธิเงินสดและ/หรือประกัน และสิทธิประกันสังคม โดยแหล่งเงินทุนมาจากเงินกู้จากสถาบันการเงิน ประมาณ 100 ล้านบาท ร่วมกับกระแสเงินสดจากการดำเนินงานของบริษัทฯ

ทั้งนี้ บริษัทมองว่า จ.ชลบุรี มีศักยภาพ เนื่องจากเป็นหนึ่งในที่ตั้งของ โครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) มีประชากรหนาแน่น มีจำนวนประชากรมากกว่า 1.7 ล้านคน ทั้งนี้ยังไม่นับรวมประชากรที่ย้ายมาทำงานในจังหวัด เนื่องจากมีนิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ได้แก่ อมตะ และ WHA นอกจากนี้ ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง ดังนั้น ประชากรในจังหวัดนี้จึงมีกำลังซื้อสูง

โดย ณ 31 ธ.ค.2564 จำนวนผู้ประกันตนประกันสังคม ภายใต้ มาตรา 33 และ มาตรา 39 รวมมีจำนวนรวม 286,456 คน สำหรับ อ.ศรีราชา และมีจำนวน 828,266 คน สำหรับทั้งจังหวัดชลบุรี โดยโรงพยาบาลที่สังกัดภายใต้ประกันสังคมมีจำนวน 12 แห่ง ซึ่งมีเพียง 5 แห่งที่เป็นโรงพยาบาลเอกชนส่วนที่เหลือเป็นโรงพยาบาลที่บริหารโดยหน่วยงานรัฐซึ่งค่อนข้างแน่นขนัด เนื่องจากต้องให้บริการทั้งคนไข้สิทธิประกันสังคม และสิทธิบัตรทอง

ขณะที่การลงทุนในจังหวัดอื่นนอกจาก จ.พระนครศรีอยุธยา จะช่วยลดความเสี่ยงในเรื่องทำเลที่ตั้งของ RJH ที่ปัจจุบันมีเพียงแห่งเดียว

 

Back to top button