IMH ได้รับเลือกฉีด “ซิโนฟาร์ม” เด็ก 6 ปีขึ้นไป ตั้งเป้าปีนี้ 1 แสนโดส

IMH ได้รับเลือกเป็นโรงพยาบาลให้บริการฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” สำหรับเด็ก 6 ปีขึ้นไป เริ่มให้บริการตั้งแต่ 7 ก.พ.65 ตั้งเป้าฉีดกว่า 1 แสนโดส มั่นใจรายได้ปีนี้ทะลุ 1.2 พันลบ. ทำสถิติสูงสุดใหม่


ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ จำกัด (มหาชน) หรือ IMH เปิดเผยว่า โรงพยาบาลได้รับเลือกให้เป็น โรงพยาบาลที่เปิดให้บริการฉีดวัคซีนโควิดทางเลือกซิโนฟาร์ม สำหรับเด็กอายุ 6 ปีขึ้นไป ของทางราชวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สืบเนื่องจากทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้อนุมัติการใช้วัคซีนซิโนฟาร์ม ในเด็กอายุตั้งแต่ 6 ปีขึ้นไป โดยไม่ต้องมีการปรับขนาดยาของวัคซีน ตามประกาศเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา สำหรับผู้ที่สนใจฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มเด็กอายุ 6 ปี ขึ้นไป สามารถติดต่อ โรงพยาบาล อินเตอร์เมดฯ (IMH) ได้ทาง IMH Line Official  หรือ สายตรงการตลาด 063-226-6920

ทั้งนี้ ทางกลุ่ม IMH ได้ตั้งเป้าให้บริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม สำหรับเด็กอายุ 6 ปี ขึ้นไป ให้เกินกว่า 100,000 โดส ในปี 2565  ซึ่งจะสอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐ ที่จะสนับสนุนให้มีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดให้ครอบคลุมทุกช่วงอายุของประชากร และ ได้ต่อยอดการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มในกลุ่มเด็กอายุ 6 ปีขึ้นไป จากฐานลูกค้าฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มช่วงอายุุ 18 ปีขึ้นไป ฐานเดิมจากปี 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งทางกลุ่ม IMH ได้ให้บริการฉีดไปแล้ว มากกว่า 400,000 โดส

ทั้งนี้จากช่องทางโอกาสในการต่อยอดและขยายธุรกิจ ส่งผลให้ทางกลุ่ม IMH คาดว่า จะมีอัตราการเติบโตของรายได้รวมในปี 2565 เกินระดับ 1,200 ล้านบาท  ซึ่งถือว่าเป็นการปรับตัวแตะระดับสูงสุด (นิวไฮ) ที่วางไว้ นอกจากนี้ยังสามารถบริหารต้นทุนรวมให้ต่ำลงได้มากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา จากการ synergy ระหว่าง บริษัทในกลุ่ม IMH ซึ่งยังไม่รวมดีลขยายธุรกิจโรงพยาบาลที่คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน ช่วงไตรมาส 1/2565 นี้อย่างแน่นอน

Back to top button