เล็ง SET พักฐาน หวั่นกลุ่มพลังงาน-ปิโตรเคมีกดดัน หลังราคาน้ำมันดิบร่วง

เล็ง SET เช้าพักฐาน โดยมีปัจจัยกดดันจากหุ้นพลังงาน-ปิโตรเคมี หลังราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกเมื่อวานนี้ปิดร่วงลงกว่า 2% จากความกังวลการเจรจาข้อตกลงนิวเคลียร์มหาอำนาจกับอิหร่าน


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งพักฐาน หลังปรับตัวขึ้นไปหลายวันติดต่อกันรวมกว่า 70 จุด จากจุดต่ำสุด โดยวันนี้จะมีปัจจัยกดดันจากหุ้นกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี หลังราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกเมื่อวานนี้ปิดร่วงลงกว่า 2% จากความกังวลการเจรจาข้อตกลงนิวเคลียร์มหาอำนาจกับอิหร่าน อาจปูทางให้อิหร่านกลับมาส่งออกน้ำมันสู่ตลาดโลก

ส่วนปัจจัยที่จะเข้ามาหนุนตลาด จะเป็นหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ ที่ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง หลังจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐอายุ 10 ปี (Bond Yield) ดีดตัวขึ้นทะลุ 1.96% แตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย.62 ซึ่งน่าจะส่งผลดีต่อเงินทุนต่างชาติไหลเข้า (Fund Flow) ให้กรอบแนวรับไว้ที่ 1,670-1,675 จุด และแนวต้าน 1,685-1,700 จุด แนะติดตามการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) โดยบล.ทิสโก้ คาดว่า กนง.จะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 0.5% รวมถึงติดตาม MSCI rebalance ในวันนี้

Back to top button