SMT ปักธงยอดขายปี 65 โต 30% แตะ 3.3 พันลบ. ชูกลยุทธ์บุกตลาด E-Marketing

SMT ตั้งเป้าหมายยอดขายปี 65 เติบโต 30% แตะ 3.3 พันลบ. พร้อมชูกลยุทธ์บุกตลาด E-Marketing – เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตมุ่งสร้างการเติบโตของรายได้


นายวิรัตน์ ผูกไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SMT เปิดเผยถึง กลยุทธ์ในปี 2565 ว่าบริษัทฯ จะเร่งขยายตลาดและหาลูกค้าใหม่ ๆ ในต่างประเทศที่มีช่องทาง E-Marketing เพิ่มเติม รวมทั้งแผนการเพิ่มความสามารถและประสิทธิภาพในการผลิต เพื่อสร้างการเติบโตของรายได้ โดยตั้งเป้ายอดขายปีนี้ไว้ที่ 3,300 ล้านบาท หรือเติบโต 30% ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ มีออเดอร์เข้ามาต่อเนื่อง ทั้งจากลูกค้าปัจจุบันและขยายฐานไปยังลูกค้าใหม่ ซึ่งขณะนี้มียอด Booking เกิน 70% แล้ว เชื่อว่าทั้งปียอดขายจะได้ตามแผนที่วางไว้ ส่วนกำไรขั้นต้นปีนี้วางไว้ที่ 18-20%

ทั้งนี้บริษัทฯ มองว่ามีโอกาสเพิ่มจำนวนสินค้าใหม่จากความพร้อมด้านการผลิตโดยไม่ต้องลงทุนเพิ่ม และบริษัทยังประสบความสำเร็จในการได้ลูกค้าใหม่จากตลาดในแถบยุโรป สแกนดิเนเวีย นอกเหนือจากธุรกิจด้าน Optics เพื่อต่อยอดการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นผลิตภัณฑ์ด้าน Power module, e-display และ professional audio

Back to top button