“ทิสโก้” คาดหุ้นไทยเช้าอ่อนตัวลง หลังตึงเครียด “ยูเครน-รัสเซีย” มากขึ้น

“ทิสโก้” คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยเช้าอ่อนตัวลง หลังตึงเครียด “ยูเครน-รัสเซีย” มากขึ้น หลัง “ปูติน” ได้ลงนามในกฤษฎีกาเพื่อรับรอง “สาธารณรัฐประชาชนโดเนตสก์และสาธารณรัฐประชาชนลูฮันสก์” เป็นรัฐอิสระและความเป็นเอกราชของทั้ง 2 แคว้น ให้แนวรับที่ 1,680-1,670 จุด  


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคระห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้ามีโอกาสที่จะอ่อนตัวลง โดยต้องติดตามว่าศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) จะมีการประกาศมาตรการอะไรออกมาเพื่อควบคุมเพิ่มเติมหรือไม่ หลังมีการประกาศเตือนภัยโควิด-19 อยู่ที่ระดับ 4

นอกจากนี้ยังมีความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างรัฐเซีย และยูเครน ที่เพิ่มมากขึ้นด้วย หลังประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ได้สั่งการให้กองกำลังทหารรัสเซียเข้าประจำการในสาธารณรัฐประชาชนโดเนตสก์และสาธารณรัฐประชาชนลูฮันสก์ ซึ่งตั้งอยู่ในภูมิภาคดอนบาสของยูเครน โดยคำสั่งดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากประธานาธิบดีปูตินได้ลงนามในกฤษฎีกาเพื่อรับรองสถานะการเป็นรัฐอิสระและความเป็นเอกราชของทั้ง 2 แคว้น

ขณะที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดนแห่งสหรัฐ ได้ตอบโต้ทันทีโดยได้ลงนามในคำสั่งประธานาธิบดี เพื่อห้ามไม่ให้ชาวอเมริกันทำการค้าและการลงทุนกับสาธารณรัฐประชาชนโดเนตสก์และสาธารณรัฐประชาชนลูฮันสก์ ซึ่งตั้งอยู่ในภูมิภาคดอนบาสของยูเครน

ทั้งนี้ อย่างไรก็ตามมองว่าตลาดหุ้นไทยจะไม่ปรับลดลงมากนัก เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากราคาน้ำมันที่พุ่งตัวขึ้นกว่า 4% จากสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างรัสเซีและยูเครนที่เกิดขึ้น พร้อมให้แนวรับที่ 1,680-1,670 จุด  ส่วนแนวต้าน 1,705-1,710 จุด

Back to top button