SET เช้าคาดลงต่อ ตามปตท. กังวลสงคราม “ยูเครน-รัสเซีย” ผลักดันน้ำมัน-เงินเฟ้อพุ่ง

 SET เช้าคาดลงต่อ ตามปตท. กังวลสงคราม “ยูเครน-รัสเซีย” ผลักดันน้ำมัน-เงินเฟ้อพุ่ง โบรกมองแนวรับ 1,615 จุด


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (8 มี.ค. 2565) คาด SET Index ยังมีแนวโน้มอ่อนตัวลงทดสอบแนวรับหลักบริเวณ 1,620+- จุด จากบรรยากาศการลงทุนที่ยังค่อนข้างเป็นลบจากแนวโน้มสงครามรัสเซีย-ยูเครนที่ยืดเยื้อ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลก ขณะที่สัปดาห์หน้าตลาดคาด FED เริ่มขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ระยะสั้นยังเน้นพักเงินและลงทุนในกลุ่ม Defensive และ Domestic Play ที่กระทบจากต้นทุนการผลิตที่พุ่งจำกัด ได้แก่ การแพทย์ ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ สื่อสารฯ ค้าปลีก

เช่นเดียวกับ บล.โกลเบล็ก คาดดัชนีในวันนี้ปรับตัวลงต่อตามทิศทางตลาดโลก โดยมีความวิตกกังวลจากการพุ่งขึ้นของราคาน้ำมันจาก สงครามรัสเซีย-ยูเครน จะผลักดันให้อัตราเงินเฟ้อพุ่งขึ้น ประกอบกับมีความเสี่ยงที่รัสเซียจะผิดนัดช่าระหนี้หลังโดน คว่ำบาตร มองกรอบดัชนีในวันนี้ที่ 1,615-1,640

ส่วนด้าน นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.กรุงไทย ซีมิโก้ กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยในวันนี้คาดว่าจะรีบาวด์ขึ้นหลังจากเมื่อวานนี้ปรับตัวลงแรง ขณะที่ตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียในวันนี้ส่วนใหญ่เปิดมาในแดนลบ แต่ยังมีบางตลาดบวกขึ้นมาได้

อย่างไรก็ตาม จากความไม่แน่นอนของสถานการณ์ระหว่างรัสเซียและยูเครนที่ยังยืดเยื้อมาต่อเนื่อง อาจทำให้เกิดความผันผวนได้ในระหว่างวัน แนะนำให้นักลงทุนหาจังหวะในการเข้าลงทุน

โดยให้แนวต้าน 1,640 แนวรับ 1,610 จุด

นอกจากนี้ บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (8 มี.ค.2565) โดยประเมินว่า SET อ่อนตัวลงแนวรับ 1,615 – 1,620 จุด ตามสถานการณ์รัสเซีย-ยูเครนที่ยืดเยื้อ รวมถึงความกังวลภาวะ Stagflation เงินเฟ้อพุ่งขึ้นแต่เศรษฐกิจชะลอตัวจากผลกระทบการระงับการนำเข้าน้ำมันจากรัสเซียซึ่งเป็นลบต่อทิศทางการลงทุน อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดิบที่ทรงตัวระดับสูงเป็นบวกต่อกลุ่มพลังงานซึ่งคาดว่าจะช่วยพยุงดัชนีให้สลับรีบาวด์ขึ้นได้

Back to top button