MENA ปักหมุดรายได้ปี 65 โต 10% วางงบ 160 ลบ. เพิ่มรถ 80 คัน

MENA ปักหมุดรายได้ปี 65 โต 10% รับปัจจัยเศรษฐกิจฟื้นตัว หนุนดีมานด์ขนส่งเพิ่ม พร้อมวางงบ 160 ลบ. เพิ่มรถ 80 คัน แตกไลน์บริการขนส่งสินค้าเฉพาะทาง สินค้าควบคุมอุณหภูมิ และสินค้าอุปโภคบริโภคทั่วไป (FMCG) กระจายความเสี่ยง


นางสุวรรณา ขจรวุฒิเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มีนาทรานสปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ MENA เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ปี 2565 เติบโต 5-10% โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยที่คาดว่าจะเติบโตราว 3.5-4.5% ในปีนี้ ผ่านการลงทุนโครงการโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้าสายต่างๆ ถนน และทางด่วน เป็นต้น ขณะที่ภาคเอกชนเริ่มกลับมาลงทุนโครงการใหม่ๆ มากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ทำให้ความต้องการรถขนส่งด้วยรถลากจูงหรือรถเทรลเลอร์ (Trailer) และรถผสมคอนกรีตหรือรถมิกเซอร์ (Mixer) มีมากขึ้น

ขณะที่บริษัทได้เตรียมงบลงทุนไว้ราว 160 ล้านบาท เพื่อขยายจำนวนรถอีกราว 80 คัน โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีความต้องการการขนส่งจำนวนมากเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด ในขณะเดียวกันบริษัทยังได้ขยายงานไปยังบริการขนส่งกลุ่มสินค้าเฉพาะทาง สินค้าควบคุมอุณหภูมิ และสินค้าอุปโภคบริโภคทั่วไป (FMCG) เพื่อกระจายความเสี่ยงการมีรายได้จากอุตสาหกรรมเดียว และเป็นการลดผลกระทบจากฤดูกาลการขนส่งด้วย

พร้อมกันนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายในปีนี้จะมีอัตราการใช้รถไม่ต่ำกว่า 90% โดยเฉพาะรถ Mixer ผสมคอนกรีต ที่มีความต้องการใช้บริการกลับมาเป็นจำนวนมาก แม้ว่าจะยังมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่อาการของโรคไม่ได้รุนแรงเหมือนช่วงก่อนหน้านี้ และภาคธุรกิจต่างๆ ได้ปรับตัวไปมากแล้ว รวมถึงบริษัทได้มีการจัดการทำงานบนรถบรรทุกในรูปแบบที่ไม่จำเป็นต้องลงจากรถ เพื่อที่ลดผลกระทบด้วย

โดยตั้งแต่ปลายปีจนมาถึงขณะนี้บริษัทได้รับความสนใจจากทั้งลูกค้ารายเดิมและรายใหม่เข้ามาทำสัญญาใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการเจรจาอีกหลายดีล หากไม่มีปัจจัยลบใหม่ ๆ เข้ามาก็คาดว่าจะทยอยได้รับสัญญาใหม่เพิ่มขึ้น ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 1/2565 คาดว่าจะใกล้เคียงกับไตรมาส 4/2564 ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 149.5 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 12.5 ล้านบาท

Back to top button