MICRO ตั้ง “ไมโครพลัสลิสซิ่ง” รุกสินเชื่อรถจักรยานยนต์ ตั้งเป้า 3 ปีดันเข้าตลาด

MICRO ตั้ง “ไมโครพลัสลิสซิ่ง” รุกสินเชื่อรถจักรยานยนต์ หวังขยายฐานลูกค้าคลอบคลุม พร้อมดึง “ทวีพล เจริญกิตติคุณไพศาล” นั่งแท่นหัวเรือใหญ่ ตั้งเป้าเข้าตลาดหลักทรัพย์ใน 3 ปี


นายวิศาลท์ บูรณสันติกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ MICRO เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะรุกตลาดสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ โดยจัดตั้ง บริษัท ไมโครพลัสลิสซิ่ง จำกัด ขึ้นมาเพื่อประกอบธุรกิจดังกล่าวคาดว่าจะสามารถจัดตั้งบริษัทร่วมทุนดังกล่าวได้ภายในเดือนนี้ โดยมีเป้าหมายให้เป็นบริษัทหนึ่งซึ่งเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญ ที่จะช่วยสร้างรายได้และสามารถเพิ่มฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ในกลุ่มรถจักรยานยนต์

รวมถึงเป็นการผสานความสามารถระหว่างองค์กรสร้างความเชื่อมโยงไปยังบริษัทย่อยในเครือทั้ง บริษัท ไมโครอินชัวร์ โบรกเกอร์ จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัยและนายหน้าประกันชีวิต และ บริษัท ไมโคร ฟิน จํากัด ซึ่งดำเนินธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล โดยเป็นกลุ่มบริษัทที่มีความสัมพันธ์ส่งเสริมกันในฐานะพันธมิตรเชิงกลยุทธ์เพื่อส่งมอบคุณค่าให้กับผู้ใช้บริการ หรือลูกค้าได้อย่างครบวงจร และก่อเกิดระบบนิเวศธุรกิจที่สมบูรณ์ตามแผนกลยุทธ์หลักของบริษัท

โดยในการต่อยอดไปยังธุรกิจเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ นับเป็นก้าวของการเริ่มต้นที่บริษัทจะขยายฐานของลูกค้าเพื่อให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย  เนื่องจากบริษัทเป็นผู้มีประสบการณ์ในธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อมาอย่างยาวนานกว่า 27 ปี ทั้งในด้านระบบงาน ความพร้อมของบุคลากรด้านต่างๆ ถึงแม้ว่าจะเป็นเฉพาะกลุ่มรถบรรทุกมือสอง ประกอบกับการได้ผู้ร่วมทุน และกรรมการผู้จัดการอย่าง นายทวีพล กิตติคุณไพศาล ที่ถือได้ว่าเป็นระดับปรมาจารย์คนหนึ่งในวงการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์มาไม่น้อยกว่า 27 ปี เช่นเดียวกัน

สำหรับประสบการณ์ที่ผ่านมาของนายทวีพลเคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิลด์ลีส จำกัด ผู้นำสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์อันดับต้นของประเทศ ตั้งแต่ปี 2537 จากการได้พันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญในตลาดที่มีการแข่งขันสูงและกลุ่มลูกค้าเป็นรายย่อยที่มีความเฉพาะในการดำเนินธุรกิจสินเชื่อ ช่วยให้บริษัทสามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็วและลดความเสี่ยงในด้านต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ทำให้มองได้ว่า บริษัท ไมโครพลัสลิสซิ่ง จำกัด เป็นหนึ่งในเรือธงของเครือบริษัทที่จะสร้างผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้นได้ในระยะยาว

ขณะที่ล่าสุดทางบมจ.ไมโครลิสซิ่ง ได้จัดพิธีลงนามความร่วมมือกับทางนายทวีพล เจริญกิตติคุณไพศาล เพื่อร่วมจัดตั้งบริษัท ไมโครพลัสลิสซิ่ง จำกัด ลุยสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ให้เติบโต ร่วมเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญของบริษัทในเครือ MICRO ในการสร้างรายได้และกำไร ตั้งเป้าหมายร่วมกับทีมผู้บริหาร MICRO สร้างธุรกิจ 3 ปี นำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

 

Back to top button