แนวโน้ม SET ไซด์เวย์ ตามภูมิภาค หลังไร้ปัจจัยใหม่-ราคาน้ำมันย่อตัว

แนวโน้ม SET ไซด์เวย์ผันผวนทั้งแดนบวกและลบ ตามภูมิภาค หลังไร้ปัจจัยใหม่หนุน-ราคาน้ำมันย่อตัว ประเมินแนวรับ 1,670 และ 1,675 จุด แนวต้าน 1,686 และ 1,690 จุด


นักวิเคราะห์คาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งไซด์เวย์ ตามตลาดภูมิภาคเอเชียยังไร้ปัจจัยใหม่ ขณะที่ราคาน้ำมันก็ปรับตัวลงหลังสหภาพยุโรป (EU) ยังไม่ไม่ข้อสรุปแผนคว่ำบาตรน้ำมันรัสเซีย เล็งอาจมีแรงขายฝั่งของพลังงานต้นน้ำ แต่คงมีแรงซื้อกลุ่มโรงกลั่นแทน ให้แนวรับ 1,670 และ 1,675 จุด แนวต้าน 1,686 และ 1,690 จุด

โดย นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งไซด์เวย์อาจผันผวนทั้งในแดนบวกและลบ เป็นไปตามตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย หลังจากยังไร้ปัจจัยใหม่เข้ามาหนุน ขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวขึ้นได้ส่วนหนึ่งมาจากตัวเลขเศรษฐกิจออกมาดี ทั้งดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) และตัวเลขผู้ขอสวัสดิการว่างงานออกมาต่ำสุดนับตั้งแต่เดือน ก.ย.2512 เป็นปัจจัยหนุนสำคัญ

ส่วนบ้านเราคาดเคลื่อนไหวสลับบวก-ลบ เนื่องจากราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงหลังสหภาพยุโรป (EU) ยังไม่สามารถตกลงกันได้เกี่ยวกับแผนการคว่ำบาตรน้ำมันของรัสเซีย จึงคาดว่าจะมีแรงขายในฝั่งของพลังงานต้นน้ำ แต่อาจมีแรงซื้อเข้ามาในกลุ่มโรงกลั่นแทน เช่น TOP, SPRC เป็นต้น เนื่องจากได้รับปัจจัยบวกจากค่าการกลั่นที่ปรับตัวขึ้น 17.53 ดอลลาร์/บาร์เรล สูงสุดในรอบกว่า 10 ปี

ทั้งนี้แนะนำนักลงทุนให้ติดตามสถานการณ์ความไม่แน่นอนของรัสเซียและยูเครนอย่างต่อเนื่อง และทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในการประชุมเดือนพ.ค. คาดปรับขึ้น 0.5% และงบการดำเนินงานในไตรมาส 1/65 ของบริษัทจดทะเบียนไตรมาส 1/65 ที่จะเริ่มทยอยประกาศหลังเทศกาลสงกรานต์เป็นต้นไป ให้แนวรับไว้ที่ 1,670 และ 1,675 จุด ส่วนแนวต้าน 1,686 และ 1,690 จุด 

Back to top button