“ทล.” เตรียมปรับ 10 เท่าค้างชำระ M-FLOW เริ่ม 1 เม.ย.นี้

กรมทางหลวง เตรียมกลับมาคิดค่าปรับ M-FLOW หากค้างจ่ายเงินค่าผ่านทาง 10 เท่า โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนนี้เป็นต้นไป พร้อมขอให้ผู้ใช้ทางทำความเข้าใจก่อนใช้บริการ M-FLOW


นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเปิดให้บริการระบบจัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางอัตโนมัติ Multi-Lane Free Flow หรือ M-FLOW ว่า หลังจากเปิดใช้บริการ ช่องทาง M-FLOW เมื่อช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แล้วผู้ใช้บริการหลายคนประสบปัญหาการจ่ายค่าผ่านทาง ตลอดจนค่าปรับ M-FLOW ในกรณีชำระเงินค่าผ่านทางล่าช้า ซึ่งต้องเสียค่าปรับสูงสุด 10 เท่า ซึ่งล่าสุด กรมทางหลวงได้ดำเนินการคืนค่าปรับดังกล่าวให้ผู้ใช้ทางที่ได้ชำระเงินมาแล้ว คิดเป็นสัดส่วน 95% ของผู้ใช้ทั้งหมดแล้ว

พร้อมขยายระยะเวลาชำระค่าบริการ รวมทั้งชะลอเรียกค่าปรับ สำหรับผู้ใช้ช่องทางผิดไปจนถึงวันที่ 31 มีนาคม แต่หลังจากวันที่ 1 เมษายนนี้  กรมทางหลวง จะเริ่มเก็บค่าปรับ คือ หากผู้ใช้บริการ M-FLOW ไม่ลงทะเบียน และไม่จ่ายค่าผ่านทางภายใน 7 วัน จะต้องจ่ายค่าปรับ 10 เท่า ตามที่กฎหมายกำหนดไว้

ทั้งนี้ เพื่อเป็นแรงจูงใจและกระตุ้นจำนวนผู้ใช้มอเตอร์เวย์ด่านทับช้าง และธัญบุรี ให้เข้าร่วมลงทะเบียนเป็นสมาชิกใช้บริการ M-Flow จึงได้เพิ่มโปรโมชั่นวิ่งฟรี 2 เที่ยว เพิ่มอีก 100,000 สิทธิ์ และจัดโปรโมชั่นลดราคา 20% ทุกเที่ยวตลอดระยะเวลา 3 เดือน

Back to top button