GUNKUL ตั้งเป้ารายได้ “กัญชง” ปีนี้ 600 ลบ. ลุยขยาย “วินด์ฟาร์ม-โซลาร์” 1 พันเมกฯตามเป้า

GUNKUL ตั้งเป้ารายได้ “กัญชง” ปีนี้ 600 ลบ. จ่อเปิดคลินิกแพทย์แผนไทยเพื่อให้บริการลูกค้า และจำหน่ายผลิตภัณฑ์กัญชง กัญชาปลายน้ำ ครบวงจร กลางเดือนเม.ย.นี้ เดินหน้าขยาย “วินด์ฟาร์ม-โซลาร์” ถึง 1 พันเมกฯตามเป้าภายในปี 66


นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” ผ่านรายการ “ข่าวหุ้น” ออกอากาศทางช่อง MCOT HD30 ในวันที่ 7 เมษายน 2565 มีประเด็นสำคัญดังนี้

ปัจจัยที่แตกต่างระหว่างปี 2564 ที่ผ่านมา กับ ปี 2565 ในเชิงของพัฒนาการที่ได้วางแผนไว้มีความแตกต่างกันอย่างไร

ในปี 2564 เป็นปีของการเริ่มการเปลี่ยนแปลงที่ได้ปรับโครงสร้างในส่วนของธุรกิจและบริษัทฯ ตามสายงานของธุรกิจ ซึ่งในส่วนของพลังงานยังเน้นการเติบโตควบคู่ไปกับพาร์ทเนอร์ โดยล่าสุดได้จับมือกับ JMART และ SINGER เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่าย ซึ่งบริษัทฯ จะทำเป็นชุดเพราะไซต์ของ SINGER อาจจะไม่ได้ใหญ่มาก โดยจะเริ่มตั้งแต่ 2,3,5,10 กิโลวัตต์ คาดเป็นมูลค่าเริ่มต้นราว 50,000 บาท โดยหวังอยากให้ประชาชนสามารถเข้าถึงโซลาร์ได้ง่ายขึ้น สำหรับความร่วมมือครั้งนี้เริ่มมีออเดอร์เข้ามาแล้ว ซึ่งบริษัทฯ จะเน้นทางภาคตะวันออกก่อน

เมื่อไหร่จะออกมาเป็น PPA

ได้คุยกับบุคลากรที่ทำงานอยู่ในกระทรวงพลังงาน โดยคิดว่าครึ่งปีแรกน่าจะออกมาแล้ว ในส่วนของพลังงานลมน่าจะออกมาประมาณกว่า 1,000 เมกฯ สำหรับความพร้อมของบริษัทฯ ได้เตรียมไว้ 3 พื้นที่ ซึ่ง 1 โครงการ น่าจะได้ราว 90 เมกฯ

สำหรับธุรกิจกัญชง-กัญชาเป็นอย่างไรบ้าง

ตอนนี้บริษัทฯ ปลูกไว้อยู่ 3 โรงเรือน โดย 2 โรงเรือนกำลังทำช่อดอกอยู่ คิดว่าต้นพฤษภาคมจะตัดได้ 1 โรงเรือน และกลางพฤษภาคมก็จะตัดได้อีก 1 โรงเรือน เพราะทางบริษัทฯ ไร่ปลูกเรื่อยๆ อย่างไรก็ดีในเดือนเม.ย.นี้ บริษัทฯ เตรียมจะเปิดคลินิกแพทย์แผนไทยเพื่อให้บริการลูกค้า และจำหน่ายผลิตภัณฑ์กัญชง กัญชาปลายน้ำ ครบวงจร ณ อาคาร Pearl Bangkok ชั้น 2 โดยสามารถเข้ารับบริการได้ตั้งแต่กลางเดือนเม.ย.นี้ เป็นต้นไป

ตั้งเป้ารายได้ธุรกิจกัญชง-กัญชาปีนี้เท่าไหร่  

ตั้งเป้ารายได้กัญชง-กัญชา ไว้ที่ 600 ล้านบาท

เป้าหมายขยายวินด์ฟาร์ม-โซลาร์ ภายในปีหน้าจะถึง 1,000 เมกฯ ใช่หรือไม่

ใช่ค่ะ สำหรับในส่วนของต่างประเทศบริษัทฯ ก็กำลังอยู่ในระหว่างเจรจา

Back to top button