CMO รุกหนัก “อีเวนต์-บันเทิง” ไตรมาส 2-3 จ่อคว้างานกว่า 450 ลบ.

CMO เดินหน้าจัดงาน Event-Entertainment เตรียมเปิด 5 คอนเสิร์ตใหญ่จากเกาหลีในไตรมาส 2-3 คาดมูลค่างานกว่า 450 ลบ. และบริษัทแผนจะออกสินทรัพย์ดิจิทัลประเภท NFT เพื่อใช้สำหรับการเข้าชม Concert


นายอริยะ พนมยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) หรือ CMO เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 2/2565 และไตรมาส 3/2565 บริษัทฯ มีแผนงานที่จะจัดงานทั้งในส่วนของ Event และ Entertainment อย่างต่อเนื่อง โดยจะมีการจัดงานทางด้าน International Performance Marketing ภายใต้แบรนด์ที่ชื่อว่า Hook ในเดือนมิถุนายน

โดยภายในงานจะเป็นการรวบรวม Speaker ชื่อดังจากต่างประเทศเข้ามาให้ความรู้ทางด้าน Performance Marketing อย่างเข้มข้น ด้วยเนื้อหากว่า 40 Content ตลอดระยะเวลาการจัดงาน 3 วัน นอกจากนี้ ในเดือนกรกฎาคมจะมีการจัดงานที่เรียกว่าเป็น Festival Finance สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่เป็น Gen Z โดยเฉพาะภายใต้แบรนด์ที่ชื่อว่า Finz ซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของงาน Festival ในปัจจุบัน

ทั้งนี้ในช่วงไตรมาส 2/2565 ทางบริษัทฯ มีแผนงานที่จะนำ Experience Event ในหลายรูปแบบเข้ามาเปิดตลาด และสร้างความแปลกให้กับวงการ ถือเป็นการเปิดแนวรุกอย่างชัดเจนหลังสถานการณ์โควิด-19 ที่ประเทศไทยต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆ มานานถึง 2 ปี ซึ่งคาดว่าหลังจากนี้กลุ่มเป้าหมายของบริษัทฯ จะเห็นรูปแบบ Experience ใหม่ๆ ของ CMO อย่างแน่นอน

นายอริยะ กล่าวอีกว่า นอกจาก Event แล้ว บริษัทฯ ยังมีแผนงานจะจัดงาน Entertainment ทางด้าน Concert จากศิลปินดังฝั่งเกาหลีอีก 5 Concert ตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคม – ตุลาคม ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจจากแฟนเพลงชาวไทยเป็นอย่างดี หลังจากที่ห่างหายไปนานกับ Live Concert เต็มรูปแบบอย่างแท้จริง สำหรับโครงการและงานที่ CMO กำลังจะทำในช่วงไตรมาสที่ 2-3 นี้ คาดว่าจะมีมูลค่างานรวมราว 450 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 20-30% จากงาน Event, Equipment และ Entertainment ของบริษัทฯ

นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยังมีแผนงานในการที่จะออกสินทรัพย์ดิจิทัล ประเภท NFT เพื่อใช้สำหรับการเข้าชม Concert อีกด้วย ซึ่งจะมีการกำหนดแผนงานและแจ้งให้แฟนๆ ที่ชมงาน Concert ชาวไทยได้รับทราบกันต่อไป

“และนอกจากการออกสินทรัพย์ดิจิทัลแล้ว เพื่อความเป็น Experience-Tech Creator บริษัทฯ ได้เข้าไปศึกษาความเป็นไปได้ในบริษัท Tech ต่างๆ ทั้งที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจ Event, Entertainment และที่ไม่เกี่ยวข้องเพื่อลงทุนในบริษัทดังกล่าว เพื่อสร้างความเป็นผู้นำทางด้าน Tech ต่อไป” นายอริยะ กล่าว

Back to top button