ลุ้น SET บวกต่อ เล็งแรงเก็งกำไรงบแบงก์-กลุ่มเปิดประเทศ หนุน

ลุ้น SET เช้าปรับขึ้นต่อ เล็งแรงเก็งกำไรงบแบงก์ไตรมาส 1 ออกมาดี และกลุ่มเปิดประเทศหนุน ให้แนวรับ 1,670 จุด และแนวต้าน 1,685 จุด


นายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะปรับตัวขึ้นได้ต่อ โดยภาพระยะสั้นได้รับแรงหนุนจากการเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 1/2565 ของบริษัทจดทะเบียนไทย นำโดยหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์  ที่ได้เปิดเผยไปบ้างแล้ว ซึ่งออกมาค่อนข้างดี จากการปรับลดการตั้งสำรองลง ทำให้คาดว่าหุ้นธนาคารพาณิชย์ที่เหลือจะออกมาดีด้วย

ขณะที่กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ประกาศปรับลดตัวเลขคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจโลกในปี 2565 และ 2566 เหลือ 3.6% มองว่าส่งผลกระทบต่อภูมิภาคอาเซียนไม่มาก และการเปิดประเทศ ยังเป็นปัจจัยหนุนต่อตลาดหุ้นไทยอย่างต่อเนื่อง โดยให้จับตาดูการประชุมของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) วันศุกร์นี้ (22 เม.ย.2565) ว่าจะมีมาตรการสนับสนุนการท่องเที่ยวอย่างไร

นอกจากนี้ยังมองผลประกอบการของหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว ในไตรมาส 1/2565 กำไรน่าจะปรับตัวดีขึ้น ซึ่งน่าจะช่วยหนุนตลาดฯ ได้ในเวลานี้ อย่างไรการลงทุนแนะนำยังสามารถเก็งกำไรได้ ในหุ้นรายกลุ่ม รายตัว โดยชอบหุ้นกลุ่มโรงแรม ค้าปลีก การแพทย์ โรงกลั่น และน้ำมัน ส่วนตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ยังเคลื่อนไหวทรงตัว

ทั้งนี้ให้แนวรับ 1,670 จุด และแนวต้าน 1,685 จุด

Back to top button