NER ยันเป้ารายได้ปีนี้ 2.8 หมื่นลบ. โชว์ออเดอร์แน่น-ยอดขาย “แผ่นยางรองนอนสัตว์” หนุน

NER ปรับนโยบายขายใหม่เน้นลูกค้าในประเทศ ไร้ปัญหาขาดทุนอัตราแลกเปลี่ยน ย้ำเป้ารายได้ปีนี้ 2.8 หมื่นลบ. ออเดอร์อินเดีย-จีน หนุนผลงานโตต่อเนื่อง ส่วนธุรกิจแผ่นปูรองนอนของสัตว์เริ่มเดินเครื่องผลิต ก.ค.นี้


นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NER เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้น” ออกอากาศทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 2565 มีประเด็นสำคัญดังนี้

มีปัจจัยอะไรที่กดดันราคาหุ้นให้ปรับตัวลดลง?

ปัจจุบันสภาพคล่องของหุ้น NER ยังมีคำสั่งซื้อจากต่างประเทศเข้ามาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งปีนี้บริษัทมีการปรับนโยบายการขายของใหม่ โดยมีการเพิ่มสัดส่วนการขายในประเทศมากขึ้น เป็นการขายให้กับลูกค้าจีนกลุ่มเดิมที่มาตั้งโรงงานในเมืองไทย และได้ลูกค้ารายใหญ่ของประเทศไทย เป็นโรงงานล้อยางสัญชาติไทย ทำให้มียอดขายที่เป็นเงินบาทเพิ่มขึ้นมาราว 5-10% ดังนั้นจึงได้รับผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยนน้อยลง ด้านผลประกอบการงวดไตรมาส 1/65 คาดจะแจ้งออกมาสัปดาห์ที่สองของเดือน พ.ค. 2565

ความคืบหน้าการปิดดีลลูกค้าอินเดีย

ตอนนี้มีลูกค้าแล้ว 5 ราย โดยบริษัทวางเป้ายอดขายในอินเดียไว้ที่ 10% หรือราว 5 หมื่นตัน ของเป้าหมายยอดขายรวมที่ 5 แสนตัน ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าสามารถทำได้เกินกว่าเป้าที่วางไว้ ขณะที่รายได้ปีนี้ยังคงเป้าตามเดิมที่ 2.8 หมื่นล้านบาท

ในอนาคตมีแผนขยายตลาดไปในประเทศอื่นหรือไม่

บริษัทขอมุ่งเน้นในตลาดอินเดียให้แข็งแกร่งไว้ก่อนที่จะมุ่งไปตลาดที่อื่น โดยในปีนี้บริษัทจะโฟกัสไปในส่วนของสินค้าสำเร็จรูปอย่างแผ่นปูรองนอนของสัตว์ที่มีมาร์จิ้นที่ดีกว่าสินค้ากลางน้ำอย่างพวกยางธรรมชาติ โดยจะเริ่มเครื่องจักรผลิตได้ในเดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป

Back to top button