เล็ง SET ไซด์เวย์ ไร้ปัจจัยใหม่หนุน กังวลเฟดเร่งขึ้นดบ.สกัดเงินเฟ้อ

เล็ง SET ไซด์เวย์ กังวลเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ยเพื่อควบคุมเงินเฟ้อ และมีการชะลอการซื้อขายเพื่อรอผลการประชุม FOMC 3-4 พ.ค. ที่คาดว่าจะขึ้นดอกเบี้ย 0.50%


บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ว่าวันนี้ (3 พ.ค.2565) แนวโน้ม SET อ่อนตัวแนวรับ 1,655 – 1,660 จุดก่อนสลับรีบาวด์ ตามความกังวลเฟดเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อควบคุมเงินเฟ้อส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสู่ระดับ 3% ซึ่งอาจส่งผลให้เศรษฐกิจสหรัฐชะลอตัว นอกจากนี้การชะลอการซื้อขายเพื่อรอผลการประชุม FOMC 3-4 พ.ค. 2565 ที่คาดว่าจะขึ้นดอกเบี้ย 0.50% จะส่งผลให้ภาวะตลาดไม่คึกคัก อย่างไรก็ตามคาดว่าแรงซื้อหุ้นที่มีข่าวบวกเฉพาะตัวช่วยหนุนให้ดัชนีสลับรีบาวด์ขึ้นได้

ขณะเดียวกันบล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (3 พ.ค.2565) คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways to Sideways Down ในกรอบ 1,660-1670 จุด ท่ามกลางมูลค่าการซื้อขายที่คาดไม่หนาแน่นเนื่องจากยังอยู่ในช่วงคาบเกี่ยววันหยุด พร้อมมอง Upside ของดัชนีระยะสั้นค่อนข้างจำกัดและยังมีแนวโน้มพักตัวต่อเนื่อง มองเป็นจังหวะ “สะสมหุ้นพื้นฐาน” โดยยังคงได้อานิสงส์ระยะกลาง-ยาวจากเศรษฐกิจในประเทศทยอยฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องตามการ Reopening กลุ่มที่ชอบยังเป็น Value Domestic และ Reopening Play ที่มี PER/PBV ไม่สูงเทียบกับในอดีตก่อน COVID-19 ได้แก่ กลุ่มธนาคาร โรงกลั่น ค้าปลีก อสังหาฯ อาหารและเครื่องดื่ม การแพทย์ เป็นต้น

Back to top button