SCM เดินเกมรุกปั้นแบรนด์ “ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร” ดันรายได้ปีนี้โต 50%

SCM ประกาศศักดาครบ 1 ทศวรรษ เดินเกมรุกต่อจิ๊กซอว์ ธุรกิจผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เพื่อยกระดับสุขภาพและคุณภาพชีวิต เตรียมออกผลิตภัณฑ์ “ซอฟต์เจลกัญชง” เร็วๆนี้ หวังดันรายได้ปีนี้โต 50%


นายแพทย์สิทธวีร์ เกียรติชวนันต์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCM เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ความต้องการผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภค และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคุณภาพสูงยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่าในอนาคตดีมานด์จะยังคงเติบโตสูงเช่นกัน เนื่องจากสถานการณ์ของ Covid-19 ที่ยังคงแพร่ระบาด ทำให้ผู้คนทั้งประเทศไทย และทั่วโลกหันมาดูแลสุขภาพ ทำให้ตระหนักถึงความสำคัญกับความแข็งแรงของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายมากขึ้น รวมถึงทำให้เทรนด์การรักสุขภาพเริ่มเป็นอีกปัจจัยที่คนให้ความสำคัญมากขึ้น

โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มาจากสมุนไพร หรือ ซูเปอร์ฟู้ด เช่น ฟ้าทะลายโจร, กระชายขาว, ว่านหางจระเข้, ผลิตภัณฑ์กลุ่มวิตามินซี, ผลิตภัณฑ์โปรไบโอติก และเบต้ากลูแคน เป็นต้น ซึ่ง SCM ในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้รับอานิสงค์จากความต้องการซื้อของผู้บริโภคด้วยเช่นเดียวกัน

สำหรับในปีนี้ถือว่าครบ 1 ทศวรรษ หรือก้าวสู่ปีที่ 10 ของ SCM บริษัทยังคงเดินหน้าเพื่อยกระดับสุขภาพและคุณภาพชีวิตของคุณให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามปณิธานองค์กร Inspiration for Your Being ที่ต้องการส่งมอบคุณค่า เพื่อดูแลสุขภาพของคนไทย ส่งผลให้บริษัทได้วางเป้าหมายผลักดันยอดขายอัตราการเติบโตสำหรับปีนี้เพิ่มขึ้น 50% จากปีก่อน ที่มีรายได้รวม 1,283.6 ล้านบาท พร้อมทั้งจะพยายามรักษาอัตรากำไรสุทธิให้อยู่ในอัตรา 15%

ทั้งนี้บริษัทจะเน้นแผนขยายการเติบโตผ่านธุรกิจเดิม โดยจะขับเคลื่อนด้วย 4 กลยุทธ์หลัก คือ 1.การสร้างพลังแบรนด์ 2.การขับเคลื่อนผ่านช่องทางดิจิทัล 3.การยกระดับความมีประสิทธิผลของระบบงานรวมถึงระบบพัฒนาคน และ 4.การบริหารประสบการณ์ที่ประทับใจของลูกค้าในทุกๆ จุดสัมผัสแบรนด์

อีกทั้งการก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 บริษัทจะไม่หยุดคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดต่างๆ ที่ช่วยให้ร่างกายมีสุขภาพแข็งแรง พร้อมส่งตรงถึงมือผู้บริโภคที่ใส่ใจในเรื่องของการดูแลสุขภาพ ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพมากขึ้น รวมถึงมีเสน่ห์และสิ่งที่ทำให้บริษัทเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์เสริมอาหารตลอด 9 ปีจนก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 ของธุรกิจ คือ บริษัทที่มีผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงหลากหลายชนิด รากฐานของซัคเซสมอร์ คือ การมีผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่ตอบโจทย์ได้ครบทุกกลุ่มวัยและมีมากกว่า 20 รายการ โดดเด่นที่สุด คือ แบรนด์นูทรินอล (Nutrinal) ที่คัดเลือกวัตถุดิบชั้นดีจากทั่วโลก มาผลิตเป็นอาหารเสริมที่เสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรง

ด้านนายนพกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SCM กล่าวว่า บริษัทจะมุ่งเน้นการทำตลาดผ่านออนไลน์มากขึ้น โดยจะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากการขายผ่านตลาดออนไลน์เป็น 30% ในปีนี้ จากปัจจุบันอยู่ที่ 20% ซึ่งถือเป็นการเติบโตตามเทรนด์ของผู้บริโภคที่หันมาซื้อสินค้าทางออนไลน์กันมากขึ้น ขณะที่การทำตลาดฝั่งออฟไลน์ บริษัทยังคงมุ่งขยายกลุ่มเป้าหมายและสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยวางเป้าขยายฐานสมาชิก แตะระดับ 150,000 ราย จากปัจจุบัน 120,000 ราย และหากรวมดีลเลอร์จากต่างประเทศจะทำให้ยอดรวม แตะ 250,000 ราย ซึ่งถือเป็นการผสมผสานระบบออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน

ขณะเดียวกันในปีนี้บริษัทยังคงเดินหน้าออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยได้วางแผนดำเนินงานไว้ 2 ระดับ คือ 1.การออกใหม่ตามแผน Redesign และ Reformular เพื่อให้มีดีไซน์ที่ทันสมัย และสูตรที่อัปเดตขึ้นกว่าเดิม โดยแผนนี้จะทำกับกลุ่มของใช้ส่วนตัวเป็นหลัก เช่น โรลออน, น้ำยาซักผ้า, ปรับผ้านุ่ม และเมาท์สเปรย์ เป็นต้น และ 2.กลุ่มอาหารเสริมสุขภาพจะพัฒนาในตัวช่วยป้องกัน และแก้เรื่องภูมิแพ้

รวมทั้งวิตามินรวมที่ช่วยดูแลสุขภาพของกลุ่ม Silver Age ซึ่งเน้น 3 รายการที่ดูแลสุขภาพเฉพาะทางที่ออกมาเมื่อปลายปีที่แล้ว คือ Probiotic ฟื้นฟูเซลล์ในลำไส้ผู้สูงวัย ป้องกันมะเร็ง และป้องกันเบาหวาน ซึ่งจะรวมถึงผลิตภัณฑ์เกี่ยวข้องกับส่วนผสมกัญชงและกัญชา นอกจากนี้ยังมีพัฒนาที่อยู่ระหว่างการพัฒนาซอฟต์เจลที่มีส่วนผสมของกัญชงและกัญชา โดยมีคุณสมบัติในการฟื้นฟูเซลล์ และทำให้ผ่อนคลายหลับสบาย คาดจะสามารถออกจำหน่ายได้เร็วๆ นี้

นอกจากนี้ นายแพทย์สิทธวีร์ เกียรติชวนันต์ และ นายนพกฤษฏิ์  นิธิเลิศวิจิตร ยังกล่าวตอกย้ำจุดแข็งของ SCM ว่า ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของ SCM พัฒนาโดยคุณหมอ และด็อกเตอร์เภสัชกรที่มีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์กว่า 10 ปี ทำให้สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพที่มีคุณภาพระดับสูง ประกอบกับบริษัทมีโรงงานผลิตของตัวเอง ภายใต้ บริษัท เอสซีเอ็ม อินโนเวทีฟ จำกัด หรือ SMI ที่ดูแลและควบคุมกระบวนการผลิตทุกขั้นตอน มีเครื่องมือในการผลิตที่ดีผ่านมาตรฐาน GHP (Good Hygiene Practice)

ทั้งนี้ทำให้บริษัทได้เปรียบในด้านการแข่งขัน ขณะเดียวกันบริษัทมีทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ซึ่งจะช่วยยลดต้นทุนการผลิต ทำให้สามารถตั้งราคาขายที่เหมาะสมและตอบโจทย์ผู้บริโภค

อย่างไรก็ตาม SCM มีผลิตภัณฑ์หลากหลายรายการที่ครอบคลุมทุกความต้องการของการดูแลสุขภาพ อาทิ 1.กลุ่มผลิตภัณฑ์สารต้านอนุมูลอิสระ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ S.O.D MORE ที่เป็น Flagship และสร้างยอดขายเติบโตต่อเนื่อง, 2.กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมภูมิคุ้มกัน ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร นูทริก้า (Nutriga) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร S VERA PLUS, 3.กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลหลอดเลือด ได้แก่ ผลิตภัณฑ์มารีน่า (MARINA) ผลิตภัณฑ์ออรินสามิน (ORYSAMIN), 4.กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลและบำรุงสมอง ได้แก่ ผลิตภัณฑ์โฟลว์ (FLOW), 5.กลุ่มผลิตภัณฑ์ดีท็อกซ์ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ไฟโตวี่ (PHYTOVY) และ ไฟโตวี่ ลีฟ “PHYTOVY LIV” และ 6.กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลกล้ามเนื้อ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร HY PRO NEXT ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร All Pro whey protein ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Hy Pro

อย่างไรก็ตามนอกจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพแล้วบริษัทยังมีกลุ่มผลิตภัณฑ์อื่นอีก 5 กลุ่ม อาทิ กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าแบรนด์ S MONE กลุ่มผลิตภัณฑ์ใช้ในชีวิตประจำวันแบรนด์ Body Chee เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์นวัตกรรมทันสมัยแบรนด์ Smart Creation และกลุ่มสินค้าผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดแบรนด์ Neatly Home รวมถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์เพิ่มผลผลิตทางการเกษตรแบรนด์  Growing More ซึ่งทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภคได้ครบทุกมิติ

Back to top button