เล็ง SET ไซด์เวย์ดาวน์ วิตกเงินเฟ้อสูงเร่งเฟดขึ้นดบ.-ฟันด์โฟลว์ไหลออก

เล็ง SET ไซด์เวย์ดาวน์ กังวลเเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับสูงเร่งเฟดขึ้นดอกเบี้ยแรง-เม็ดเงินไหลออกสินทรัพย์เสี่ยง ให้แนวรับไว้ที่ 1,621-1,620 จุด และแนวต้าน 1,635-1,645 จุด


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ แกว่งไซด์เวย์ถึงไซด์เวย์ดาวน์ ในกรอบที่จำกัดมากขึ้น หลังจากปรับตัวลงไปมากแล้วจนเข้าสู่จุด Over Sold โดยปัจจัยหลักๆยังมาจากเรื่องของภาวะเงินเฟ้อ ที่อยู่ในระดับสูง ทำให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวสูงขึ้นจนแตะระดับ 3.17% แล้ว จึงกดดันบรรยากาศการลงทุน ขณะที่ตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียก็ปรับตัวลดลง

ทั้งนี้ดัชนีฯ ปรับตัวร่วงลง ทดสอบแนวรับ 1,620 จุด คาดอาจมีการรีบาวน์ได้ทางเทคนิค แต่อย่างไรก็ตามนักลงทุนยังคงจับตาดูตัวเลขเงินเฟ้อในวันที่ 11 พ.ค.นี้ หากออกมาใกล้เคียงตามคาดการณ์ ที่ 8.1% ก็น่าจะทำให้คลายความกังวลในเรื่องของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสูงกว่า 0.5% ลงได้ ให้แนวรับไว้ที่ 1,621-1,620 จุด และแนวต้าน 1,635-1,645 จุด

ด้านบล.เคทีบีเอสที มองแนวโน้มตลาดวันนี้คาด SET Index ยังแกว่งตัวในแดนลบต่อเนื่องลงทดสอบ 1,620+- จุด จากบรรยากาศการลงทุนที่ยังเป็นลบต่อเนื่อง เม็ดเงินยังคงไหลออกจากสินทรัพย์เสี่ยงและเข้าถือ Dollar โดยยังคงกังวลต่อนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ที่คาดตึงตัวเร็วต่อเนื่องและมีโอกาสปรับขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.5-0.75% ในการประชุมเดือน มิ.ย. พร้อมเริ่มลดขนาดงบดุลเพื่อสกัดเงินเฟ้อที่ยังเร่งตัว

โดยสัปดาห์นี้ต้องติดตามตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯและจีนเดือน เม.ย. หากเร่งตัวมากกว่าคาดจะเป็นปัจจัยกดดันตลาดหุ้นต่อเนื่อง

Back to top button