SMD ขยายตู้ขายสินค้า Selfcare แตะ 100 เครื่อง รองรับดีมานด์เพิ่ม

SMD เดินหน้าขยายตู้ขายสินค้า Selfcare แตะ 100 เครื่อง ตามโรงพยาบาลทั่วประเทศ เปิดบริการตลอด 24 ชม. รองรับดีมานด์เพิ่ม คาดว่าจะมียอดจำหน่ายสินค้าต่อตู้ประมาณ 200,000 บ./ตู้/เดือน เป็นอย่างน้อย


นายวิโรจน์ วสุศุทธิกุลกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซนต์เมด จำกัด (มหาชน) หรือ SMD เปิดเผยว่า หลังจากที่ SMD ประสบความสำเร็จจากการจัดจำหน่ายชุดตรวจคัดกรองโควิด-19 แบบเร่งด่วน (ATK) ผ่านตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ หรือ Vending Machine ซึ่งปัจจุบันได้ดำเนินการติดตั้งตู้จำหน่าย ATK แบบอัตโนมัติในโรงพยาบาลรัฐไปแล้วกว่า 60 ตู้ ซึ่งกลุ่มผู้บริโภคให้การตอบรับเป็นจำนวนมาก เพราะสามารถซื้อได้ตลอด 24 ชั่วโมง มีความสะดวก รวดเร็ว และประหยัดค่าใช้จ่ายเนื่องจากอยู่ในราคา 50 บาทต่อชิ้น

นอกจากนี้ บริษัทได้เล็งเห็นถึงความต้องการเครื่องมือแพทย์ประเภทผู้ป่วยใช้ได้เองที่บ้านมีทิศทางเติบโตต่อเนื่อง จึงได้เร่งขยายธุรกิจ Selfcare Vending Machine ภายใต้ชื่อ SAINTmed 24/7 Selfcare โดยจะจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ 4 กลุ่ม ได้แก่ 1) Rapid Test Kit ต่างๆ 2) เครื่องมือแพทย์ประเภทผู้ป่วยใช้ที่บ้าน 3) วิตามินต่างๆ ในแพ็คเกจจิ้งหลากหลาย 4) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารต่างๆ ในแพ็คเกจจิ้งหลากหลาย

โดยสินค้าทั้ง 4 กลุ่มจะนำเสนอผ่านตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ (SAINTmed 24/7 Selfcare Vending Machine) ที่ทันสมัยด้วยหน้าจอที่เป็นระบบทัชสกรีนขนาดใหญ่ จ่ายเงินสะดวกด้วยระบบ QR code  บัตรเครดิต เงินสด ธนบัตรทุกชนิด เหรียญทุกประเภท มีระบบทอนเงิน

ทั้งนี้ SMD จะนำเข้าตู้ Vending Machine จากต่างประเทศเพื่อลดต้นทุนและเพิ่มความรวดเร็วในการติดตั้งและบริการหลังการขาย พร้อมเซ็นสัญญาเป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยเป็นเวลา 3 ปี ซึ่งจะเดินหน้าติดตั้งตู้ SAINTmed 24/7 Selfcare จำนวน 100 ตู้ ตามโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศในปีนี้ คาดว่าจะมียอดจำหน่ายสินค้าต่อตู้ประมาณ 200,000 บาท/ตู้/เดือนเป็นอย่างน้อย

Back to top button