“สุชาติ” เคลียร์ใจพรรคเล็ก-ไม่ฟันธง ส.ส.หนุนนายกฯเกิน 250 เสียง

ผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ เผยแรงกระเพื่อมในพรรคเล็กเลิกสนัลสนุนรัฐบาลน่าจะน้อยลง หลังได้เปิดใจพูดคุยกัน พร้อมยอมรับที่ผ่านมามีปัญหาการสื่อสาร แต่ยังไม่กล้ายืนยันเสียงสนับสนุนนายกรัฐมนตรีในสภาฯ จะเกิน 250 เสียงหรือไม่


นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทวงแรงงาน และผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ หรือ พปชร.​ เปิดเผยถึงการพูดคุยทำความเข้าใจกับพรรคเล็ก ในการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า คลื่นลมน่าจะเริ่มสงบ เพราะจากที่ได้พูดคุยกับผู้แทนพรรคการเมืองขนาดเล็กระดับหัวหน้าพรรค มีมีทั้งคุณวุฒิ และวัยวุฒิสูง ก็เริ่มมีความเข้าใจกันมากขึ้น ซึ่งปัญหาที่ผ่านมาอาจเป็นเพราะการสื่อสารคลาดเคลื่อนกัน แต่เมื่อตนไปเป็นข้อกลางในการสื่อสาร จึงได้ข้อมูลที่ถูกต้องชัดเจน

สำหรับเสียงสนับสนุนรัฐบาลจะมีมากกว่า 250 เสียงหรือไม่นั้น นายสุชาติ ระบุว่า คงไม่กล้าพูดถึงอนาคต เพราะการเมืองต้องดูจากสมการฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ซึ่งเป็นการวิเคราะห์และเป็นการคาดการณ์ เหมือนเวลาทำข้อสอบ

ส่วนกรณีที่นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุจะยื่นยุบพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคไปครอบงำพรรคเศรษฐกิจไทยนั้น นายสุชาติ มองว่า การออกมาเคลื่อนไหวของนายยุทธพงศ์ เป็นเพียงสีสันการเมืองของฝ่ายค้าน ที่ต่างคนต่างมีหน้าที่ ถือเป็นเอกลักษณ์ตัวตนของเขา

พร้อมมองบทบาทฝ่ายค้านต่อการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า เหลือแค่ปีสุดท้ายจะนับถอยหลังสู่การเลือกตั้ง ดังนั้นทุกคนก็ต้องชิงพื้นที่สื่อ เพื่อทำให้พรรคแต่ละพรรคมีชื่ออยู่ในสื่อ ถ้าใครไม่ชิงพื้นที่สื่อก็อาจจะลืมพรรคนั้นไป จึงถือว่าเป็นเรื่องปกติที่แต่ละคนก็จะต้องมีช่องทางที่จะโปรโมทตัวเอง หรือโปรโมทพรรคเป็นเรื่องปกติ

Back to top button