WFX ส่งซิก Q2 โตต่อ เร่งขยายกำลังผลิต รองรับออเดอร์ทะลัก! ดันรายได้ปีนี้เข้าเป้า 15%

WFX ส่งซิกไตรมาส 2 โตต่อเนื่อง เร่งขยายกำลังการผลิต รองรับออเดอร์ยางยืดทะลัก! พร้อมชู 5 จุดแข็งหนุนธุรกิจ มั่นใจดันรายได้ปี 65 เติบโต 10-15%


นายณัฐ วงศาสุทธิกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิลด์เฟล็กซ์ จำกัด(มหาชน) หรือ WFX เปิดเผยข้อมูลภาพรวมธุรกิจของบริษัทผ่านงาน Opportunity Day จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในวันที่ 18 พ.ค.2565 เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาส 2/2565 มีทิศทางที่ดีต่อเนื่อง โดยบริษัทฯเดินหน้ากลยุทธ์การบุกตลาด โดยเฉพาะประเทศในทวีปเอเชีย ยุโรป และ อเมริกาใต้ อย่างเต็มที่ หลังจากจะมีการเปิดประเทศมากขึ้น  รวมทั้งบริษัทฯเลือกใช้ช่องทางการทำตลาดเข้าสู่ End Users โดยตรง  ตลอดจนการที่กำลังการผลิตเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ต้นทุนลดลง (Economy of scale) รองรับความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าในแต่ละ segment ทำให้ขายได้มาร์จิ้นที่สูงขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทฯ มองว่าภาพรวมอุตสาหกรรมสิ่งทอจะกลับมาฟื้นตัว หลังจากสถานการณ์ COVID-19 คลี่คลาย ทั้งในเอเชีย ยุโรป และอเมริกาใต้  ซึ่งมีการชะลอตัวในช่วงระยะเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมา  ดังนั้นทำให้ความต้องการยางยืดสำหรับสิ่งทอ เครื่องนุ่งห่ม จะมีมากขึ้น รวมทั้งอุตสาหกรรมอื่น ๆ ที่กลับมาฟื้นตัวและเติบโต ทำให้มีความต้องการสินค้าที่หลากหลายตอบรับกับแผนขยายกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นทั้งในส่วนของเส้นด้ายยางยืดเคลือบแป้ง และเคลือบซิลิโคน ผลักดันให้บริษัทฯ เติบโตได้อย่างต่อเนื่องในระยะยาว

” แม้จะมีสถานการณ์ล็อกดาวน์ในประเทศจีนเกิดขึ้น แต่บริษัทฯยังสามารถรักษายอดขายได้อย่างดี เนื่องจากเน้นกลยุทธ์ ในการกระจายทีมตัวแทนขายให้อยู่ในทุกๆหัวเมืองที่สำคัญ สามารถเข้าถึงความต้องการได้ตลอด มีความพร้อมในเรื่องของการตรวจสอบสต็อกสินค้าได้อย่างสม่ำเสมอสามารถทำการหมุนเวียนได้ตลอดเวลา รวมถึงการขนส่งในแต่ละท่าเรือ ก็พร้อมสลับไปอีกพอร์ท เพื่อส่งสินค้าได้ทันท่วงที” นายณัฐกล่าว

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2565 มั่นใจว่ารายได้จะเติบโตไม่น้อยกว่า 10-15% จากปีก่อน ตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งเป็นไปตามกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นโดยคาดการขยายกำลังการผลิตเส้นด้ายยางยืดจะเร็วกว่าแผนที่วางไว้ ซึ่งในเฟสแรกมีกำหนดแล้วเสร็จในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2565 ความคืบหน้าใกล้จะ 100% ซึ่งอาจจะแล้วเสร็จก่อนกำหนดการเดิม ขณะที่เฟสที่สองจะเร่งให้แล้วเสร็จในช่วงปลายปี 2565 โดยจะส่งผลให้มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นทั้ง 2 เฟสรวมอยู่ที่ประมาณ 20-30% จากกำลังการผลิต ณ ปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 40,080 ตันต่อปี เพื่อรองรับคำสั่งซื้อที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

นอกจากจะเน้นกลยุทธ์การเจาะตลาดเพิ่มแล้ว บริษัทฯคาดว่าจะมีการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆเพิ่ม เพื่อผลิตสินค้าชนิดใหม่มากขึ้น โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาข้อมูลและเตรียมความพร้อม โดยมีสัญญาณที่ดีเพราะลูกค้าเริ่มให้ความสนใจบ้างแล้ว

ด้านผลการดำเนินงานของบริษัทฯในงวดไตรมาส1/2565 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 111.29 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 177.19 % จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรอยู่ที่ 40.15 ล้านบาท  ขณะที่รายได้รวมอยู่ที่ 1,143.48 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 58.89% จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 719.65 ล้านบาท

สำหรับ 5 จุดแข็งของบริษัท คือ 1.บริษัทเป็นผู้ผลิตสินค้าหลากหลายสามารถผลิตสินค้าได้ตั้งแต่เบอร์เล็ก-เบอร์ใหญ่ โดยจะเป็น one stop service ลูกค้ามาติดต่อสามารถซื้อได้ทุกเบอร์  ,2.สินค้าเข้าไปอยู่ในหลายสินค้าอุตสาหกรรมเช่น ถุงเท้า หมวกคลุมผม หน้ากากผ้า สินค้ามีนะยะเวลาสินค้าเหล่านี้จะมีอายุการใช้งานก็จะมีการกลับมาซื้อซ้ำ 3.ในประเทศไทยซึ่งเป็นแหล่งผลิตน้ำยางข้นคุณภาพดีและส่งออกอันดับ 1 ของโลกซึ่งถือว่าได้เปรียบคู่แข่งในด้านต้นทุนอย่างมาก

4.ตอบสนองความต้องการลูกค้าโดยได้มีการเพิ่มกำลังการผลิตของเพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้าทุกปี โดยในปีที่ผ่านมาการบริโภคต้องการใช้เส้นด้ายยางยืดต่อปีอยู่ที่ประมาณ 2 แสนตัน ขณะที่ WFX กำลังการผลิตอยู่ที่ประมาณ 3,5000 ตันต่อปี หรือคิดเป็นประมาณ 18-20 เปอร์เซ็นต์ นั่นหมายความว่าบริษัทมีโอกาสเติบโตได้อีก 5.บริษัทมีทีมงานการขายเป็นชาวต่างชาติสามารถพูดภาษาได้มากกว่า 10 ภาษาสามารถตอบสนองต่อครอบคลุมทุกความต้องการลูกค้าได้มากกว่า 50 ประเทศในทั่วโลก และคุ้นชินกับภาษาและวัฒนธรรมของประเทศที่เป็นเป้าหมาย และ 6.บริษัทมีระบบพัฒนาคุณภาพสินค้าเพื่อให้ตรงตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อยู่ตลอดเวลา

Back to top button