“มาเลเซีย” จ่อระงับส่งออกไก่ มิ.ย.นี้ เล็ง GFPT-TFG-CPF รับอานิสงส์

“มาเลเซีย” จ่อระงับส่งออกไก่ 9 พันตัน/เดือน ช่วงมิ.ย.นี้ เล็ง GFPT-TFG-CPF รับอานิสงส์คาดลูกค้าบางส่วนหันมาซื้อไก่จากไทยมากขึ้นแทน


บล.เอเซีย พลัส ระบุในบทวิเคราะห์ว่า จากกรณีมาเลเซียจะระงับส่งออกไก่ตั้งแต่เดือน มิ.ย. 2565 คิดเป็นราว 9 พันตัน/เดือน แม้จะไม่มาก แต่ก็ถือเป็นโอกาสของไทยที่ได้ผลบวกจากการที่ลูกค้าบางส่วนหันมาซื้อไก่จากไทยมากขึ้นแทน เช่น สิงคโปร์ เป็นต้น ถือเป็นผลบวกต่ออุตสาหกรรมไก่ไทย ที่จะมีตลาดส่งออกไก่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังได้ผลบวกจากราคาไก่เป็นและราคาสุกรหน้าฟาร์มที่ปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลบวกต่อหุ้น บริษัท จีเอฟพีที จำกัด (มหาชน) หรือ GFPT, บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TFG และบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF

แม้ว่าแนวโน้มกำไรสุทธิปี 2565 ของกลุ่มเกษตร-อาหารจะลดลง 20% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน หลักๆ จากธุรกิจถุงมือยางที่ปรับลดลงแรง แต่อย่างไรก็ตามคาดธุรกิจหมูและไก่ จะฟื้นตัวจากปัญหาหมูขาดแคลน ซึ่งจะหนุนให้ทิศทางกำไรปกติกลุ่มฯ งวดไตรมาส 2 ปี 2565 จะฟื้นตัวต่อเนื่องจากงวดช่วงไตรมาส 1 ปี 2565 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ฝ่ายวิจัยให้น้ำหนักการลงทุนกลุ่มเกษตร-อาหาร “เท่าตลาด” และแนะนำ “ซื้อ” ในส่วนของหุ้น TFG ราคาเป้าหมาย 6 บาท ขณะที่ CPF ราคาเป้าหมาย 32 บาท และ GFPT ราคาเป้าหมาย 17 บาท

Back to top button