PYLON มั่นใจรายได้ปีนี้ ทะลุ 1 พันล้าน หลังตุนแบ็คล็อก 1.4 พันลบ. เดินหน้าประมูลงานใหม่

PYLON มั่นใจรายได้ปี 65 ทะลุ 1 พันลบ. หลังตุนแบ็คล็อก 1.4 พันลบ. แบ่งเป็นโครงการภาครัฐ 52% และเอกชน 48% พร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่ อาทิ รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ทางยกระดับเส้นพระราม 2 และโครงการภาคเอกชน


นายชเนศวร์ แสงอารยะกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไพลอน จำกัด (มหาชน) หรือ PYLON เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ปี 2565 จะกลับมามากกว่า 1,000 ล้านบาท หลังจากที่บริษัทตุนงานในมือ (Backlog) รวมมูลค่า 1,381.40 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการจากภาครัฐ 52% และ โครงการจากภาคเอกชน 48% โดยคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้เข้ามาเกือบทั้งหมดในปีนี้ โดยบริษัทคาดว่าจะมีอัตราการใช้เครื่องจักรราว 80-85%

นอกจากนี้บริษัทยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง อาทิ รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ทางยกระดับเส้นพระราม 2 และโครงการภาคเอกชนที่เริ่มออกมามากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา โดยได้รับปัจจัยหนุจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น และให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาได้จากการเปิดเมือง ส่งผลให้ภาคเอกชนเริ่มกลับมาขยายการลงทุนแล้ว

ส่วนความผันผวนราคาวัสดุก่อสร้างคาดกระทบจำกัด เนื่องจากเป็นงานโครงการต่างๆจะเป็นงานระยะสั้นและบริษัทได้ดำเนินกลยุทธ์การล็อกราคาวัสดุก่อสร้างภายในทันทีเมื่อรับงาน เพื่อที่จะลดผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว

“งานรับเหมาก่อสร้างของบริษัทส่วนใหญ่ไม่มีผลกระทบจากวัสดุก่อสร้าง เพราะเราได้ล็อกราคาไว้ล่วงหน้าแล้ว แต่ผลกระทบหลักจะมาจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น และ ผลกระทบทางอ้อมอื่นๆ ซึ่งเราก็ได้มีการปรับขึ้นราคาลูกค้าของเราเช่นกัน เพื่อที่จะส่งผ่านต้นทุนไป ส่งผลให้โดยรวมจะไม่มีผลกระทบมากนัก” นายชเนศวร์ กล่าว

Back to top button