ดีเกินคาด! “ญี่ปุ่น” ขยายรับกรุ๊ปทัวร์ นทท. 98 ประเทศ เริ่ม 10 มิ.ย.นี้

รัฐบาลญี่ปุ่น ประกาศเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมระบุว่า จะเปิดรับนักท่องเที่ยวโดยจะจำกัดเฉพาะกรุ๊ปทั่วร์จาก 98 ประเทศและดินแดน เริ่มตั้งตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายนเป็นต้นไป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รัฐบาลญี่ปุ่นประกาศจะเปิดรับนักท่องเที่ยว โดยจะจำกัดเฉพาะกรุ๊ปทัวร์จาก 98 ประเทศ ตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายนนี้ เป็นต้นไป หลังทดสอบรับกรุ๊ปทัวร์ขนาดเล็กจาก 4 ประเทศ อย่างสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย ไทย และสิงคโปร์ ไปก่อนหน้านี้

โดยรัฐบาลญี่ปุ่น ได้เปลี่ยนกฎด้านการตรวจคนเข้าเมือง โดยจะกลับมารับนักท่องเที่ยว จาก 98 ประเทศและดินแดนที่มาพร้อมแพ็กเกจทัวร์ ในจำนวนนั้นรวมไปถึง อังกฤษ สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส สเปน แคนาดา และมาเลเซีย พร้อมขยายจำนวนสนามบินที่จะรับเที่ยวบินจากต่างประเทศออกไปเป็น 7 แห่ง อาทิ สนามบินนาฮะ ในโอกินาวา และสนามบินนิวชิโตะเสะ ในซัปโปโร บนเกาะฮอกไกโด เข้าไปด้วย

ทั้งนี้นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ประเทศญี่ปุ่นห้ามนักท่องเที่ยวจากต่างชาติเข้าประเทศและอนุญาตให้เพียงพลเมืองชาวญี่ปุ่นเข้าประเทศได้ ขณะที่ชาวต่างชาติที่มีถิ่นอาศัยในญี่ปุ่นก็ถูกห้ามเข้าประเทศในบางช่วงเวลา

อย่างไรตามผู้ที่เดินทางเข้าญี่ปุ่นจะต้องมีผลตรวจโควิดเป็นลบก่อนเดินทางเข้าประเทศ และจะต้องถูกตรวจโควิดอีกครั้งหลังเดินทางถึงสนามบิน อย่างไรก็ตาม ผู้ได้รับวัคซีนครบ 3 เข็มจากประเทศที่กำหนดจะไม่ต้องตรวจเพิ่ม หลังเดินทางถึงญี่ปุ่น รวมไปถึงไม่ต้องกักตัวเป็นเวลา 3 วัน

ทั้งนี้การเข้าประเทศของต่างชาติในรูปแบบกรุ๊ปทัวร์นั้น เพื่อทำให้ทางการญี่ปุ่นสามารถดูแลนักท่องเที่ยว และเคารพข้อบังคับการใส่หน้ากากอนามัยในทุกสถานที่ และมาตรการอื่นๆที่ช่วยควบคุมการแพร่ระบาดให้อยู่ในระดับต่ำได้จนถึงปัจจุบัน

ด้าน นายฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ย้ำว่า การผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด-19 จะดำเนินการอย่างค่อยเป็นค่อยไป ขณะที่ประชาชนส่วนใหญ่ให้การสนับสนุนในแนวทางนี้

Back to top button