เกินคาด! กองสลากฯ เปิดขาย “สลากดิจิทัล” ครึ่งวันเกลี้ยง 5 แสนใบ

ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พอใจเปิดขาย “สลากดิจิทัล” เพียงครึ่งวันคนแห่ซื้อแล้ว 5 แสนใบ เตรียมพิจารณาเพิ่มจำนวนสลากดิจิทัล หากประชาชนให้ความสนใจจำนวนมาก


พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า บรรยากาศการเปิดจำหน่าย “สลากดิจิทัล” ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” วันแรก 2 มิถุนายน 2565 ซึ่งเริ่มเปิดจำหน่ายตั้งแต่ 6 โมงเช้า ได้รับความสนใจจากประชาชนเข้ามาหาซื้อสลาก 80 บาทจำนวนมาก และภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยแอปฯ “เป๋าตัง” สามารถรองรับการซื้อขาย และชำระเงินได้ราบรื่น ไม่มีปัญหา

สำหรับยอดจำหน่ายล่าสุดวันที่ 2 มิถุนายน ตั้งแต่ 06:00 – 11:00 น. มีประชาชนเข้ามาใช้บริการซื้อสลากดิจิทัล ผ่านแอปฯ “เป๋าตัง” มากกว่า 1.1 แสนคน และขายสลากไปได้แล้วเกือบ 5 แสนใบ เฉลี่ยคนหนึ่งจะเลือกซื้อประมาณ 4-5 ใบ โดยมีการเลือกซื้อเลขที่หลากหลาย แต่เลขที่ขายหมดอย่างรวดเร็วเป็นเลข 6 ตัวซ้ำกันที่ขายออกไปหมดแล้ว

พ.ท.หนุน ระบุว่า ประชาชนที่สนใจยังสามารถเข้ามาเลือกซื้อสลากดิจิทัลได้ต่อเนื่อง โดยจะเปิดขายทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06:00-23:00 น. ยกเว้นวันออกรางวัลจะจำหน่ายถึง 14:00 น. โดยมีเลขให้เลือกงวดละ 5.27 ล้านใบ ซึ่งทุกใบ ทุกเลข จะขายในราคา 80 บาท และสามารถซื้อได้ไม่จำกัดจำนวน

ทั้งนี้จากการติดตามจากสื่อสังคมออนไลน์ ต่างชื่นชอบโครงการ “สลากดิจิทัล” เพราะสามารถซื้อง่าย ที่สำคัญมีราคา 80 บาททุกเลข ทุกใบ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าสลากใบละ 80 บาทมีอยู่จริง ส่วนประชาชนที่ไม่ถนัดในการซื้อสลากผ่านแอปพลิเคชัน สำนักงานสลากฯ ได้มีการเปิดร้านสลาก 80 จำหน่ายสลากใบ กระจายอยู่ทุกจังหวัดทั่วประเทศใบละ 80 บาทเป็นทางเลือก ซึ่งปัจจุบันมีทั้งหมด 362 จุดในกรุงเทพมหานคร ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนที่ภาคเหนือ และภาคใต้ เพิ่งทำสัญญาเสร็จเรียบร้อย คาดว่าจำหน่ายได้ครบทุกจังหวัดทั่วประเทศในงวด 1 กรกฎคม 2565

ส่วนจะเพิ่มสลากดิจิทัล 80 บาทในอนาคตหรือไม่ พ.ท.หนุน ระบุว่า จะต้องขอเวลาประเมินโครงการก่อน หากตลาดมีความต้องการเพิ่มก็จะพิจารณา แต่ต้องดูสมดุลของตลาดระหว่างผู้ขายแบบเก่า และสลากดิจิทัล ให้อยู่ร่วมกันได้

Back to top button