BROOK ควัก 344 ลบ. ลงทุน “Binance Labs” ต่อยอดสินทรัพย์ดิจิทัล

BROOK ควัก 344 ลบ. เข้าลงทุน “Binance Labs Investment Fund” ต่อยอดธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล


บริษัท บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BROOK เปิดเผยว่า บริษัท บรุ๊คเคอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (Brooker International) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นอยู่ในสัดส่วนร้อยละ 100 ได้ลงทุนรวมเป็นเงิน 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (แปลงจากค่าเงินบาท ณ วันที่ 2 มิ.ย. 2565 อยู่ที่ 343.50 ล้านบาท) ใน Binance Labs Investment Fund (กองทุน) ซึ่งมีเงินระดมทุนทั้งหมดจำนวน 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และจัดตั้งโดย Binance Labs ซึ่งเป็นธุรกิจ venture capital และ incubation arm ของ Binance และกองทุนนี้ได้รับการสนับสนุนจากสถาบันการลงทุนระดับโลก อาทิ DST Global Partners และ Breyer Capital

นอกจากนี้กองทุน private equity ธุรกิจครอบครัวและบริษัทขนาดใหญ่ก็ได้เข้าร่วมลงทุนในกองทุนดังกล่าวในฐานะหุ้นส่วนจำกัดเช่นกัน โดยกองทุนนี้จะลงทุนในโครงการที่อยู่ในช่วงก่อตั้ง (incubation) ระยะเริ่มต้น (early-stage) และระยะปลาย (late-stage) ซึ่งสามารถทำให้เกิดการใช้งานได้จริง (use cases) ของคริปโทเคอร์เรนซีและผลักดันให้เกิดการใช้ Web3 และเทคโนโลย blockchain

ทั้งนี้บริษัทเห็นว่าการลงทุนดังกล่าวเป็นโอกาสอันดีในการค้นพบโครงการระดับโลกที่อยู่ในระบบนิเวศของสินทรัพย์ (digital asset ecosystem) และบริษัทจะยังคงมองหาโอกาสในการสนับสนุนโครงการใหม่ๆ ที่มีศักยภาพในการขับเคลื่อนการก่อให้เกิดการนำสินทรัพย์ดิจิทัลไปใช้ ไม่ว่าจะเป็น DeFi NFTs gaming Metaverse social และนวัตกรรมต่าง ๆ ด้านสินทรัพย์ดิจิทัลที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

Back to top button