BE8 มองแนวโน้ม “ไซเบอร์ซีเคียวริตี้” โตสูง ย้ำเป้าปี 67 โต 5 เท่า รายได้ 2 พันลบ.

BE8 มองแนวโน้มธุรกิจด้าน “ไซเบอร์ซีเคียวริตี้” ยังอยู่ในเมกะเทรนด์และเติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมย้ำเป้าโต 5 เท่าในปี 67 ดันรายได้แตะระดับ 2 พันลบ.


นายอภิเษก เทวินทรภักติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบริล 8 พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ BE8 เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” ผ่านรายการ “ข่าวหุ้น” ออกอากาศทางช่อง MCOT HD30 ในวันที่ 6 มิถุนายน 2565 โดยมีประเด็นสำคัญดังนี้

ความคืบหน้าการเซ็นสัญญากับทางกลุ่มปตท.

จากความเชี่ยวชาญของบริษัทจะช่วยเติมเต็มให้กับบริษัทในเครือปตท. และครอบคลุมทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการวางโร้ดแมพ การพัฒนา การดูแลระบบดิจิทัลเทคโนโลยี เพื่อสนับสนุนบริษัทในเครือปตท.ให้บรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้ นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนที่จะร่วมมือกับองค์กรอื่นๆ ที่นอกเหนือจากกลุ่มปตท.ในอนาคต

การร่วมมือกับ ปตท. จะเริ่มเห็นผลเมื่อไหร่

ตอนนี้มีทำกันอยู่หลายดีล ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเห็นผลจริงในช่วงไตรมาส 4/65 เป็นต้นไป

แนวโน้มผลการดำเนินงานของ BE8 ในอนาคต

เราเชื่อว่าดิจิทัลทรานฟอร์เมชั่นเป็นเมกะเทรนด์ ที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทุกคนจะต้องหันหน้าเข้าสู่ดิจิทัลเพื่อปรับตัวให้เข้ากับยุคมากขึ้น ดังนั้นก็มองว่าเราจะยังเติบโตแบบนิวไฮแบบนี้ต่อไป

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด จากการขยายการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และการหาพันธมิตรใหม่ๆ และการขยายไปภาครัฐ รวมไปถึงการทำ M&A หรือ JV เป็นต้น เพื่อเพิ่มศักยภาพการเติบโตของบริษัทให้เป็นไปตามแผนที่วางไว้

ได้ประโยชน์จาก พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) อย่างไร

บริษัทมีความเชี่ยวชาญในระบบ CRM หรือศูนย์รวมข้อมูลของลูกค้า ดังนั้นบริษัทจึงได้รับประโยชน์จากพ.ร.บ.ดังกล่าว นอกจากนี้บริษัทยังมีผลิตภัณฑ์ด้าน PDPA อยู่แล้ว ซึ่งจะบริษัทในการเติบโตอีกทางหนึ่ง พร้อมกันนี้ บริษัทมองว่ายังมีธุรกิจที่เกี่ยวกับระบบรักษาความปลอดภัยอีกหลายอย่างที่บริษัทยังไม่ได้ก้าวข้ามไป ซึ่งเป็นจุดที่บริษัทสามารถก้าวข้ามไปเพื่อเพิ่มรายได้ให้เติบโต เนื่องจากมองว่าธุรกิจไซเบอร์ซีเคียวริตี้มีโอกาสเติบโตสูง

“เรามองว่าธุรกิจของเรายังอยู่ในเมกะเทรนด์ และเชื่อว่าเมกะเทรนด์นี้ยังอยู่กับเราอีกนาน ซึ่งเป้าของเราในการขยายธุรกิจไปต่างประเทศ ทั้งในส่วนของ JV หรือ M&A รวมถึงการเพิ่มผลิตภัณฑ์ พันธมิตรใหม่ๆ และขยายฐานลูกค้าไปสู่ภาครัฐ และเป้าหมายเติบโต 5 เท่าในปี 67 ไปสู่รายได้ 2 พันล้านบาท” นายอภิเษก กล่าว

Back to top button