“ทชา ปัญญาเนรมิตดี” ย้ำโปรดักส์ “Alpha Venture DAO” เสมือนแบงก์โลกคริปโตฯ

“ทชา ปัญญาเนรมิตดี” ย้ำโปรดักส์ "Alpha Venture DAO" เสมือนแบงก์โลกคริปโตฯ แต่ไม่มีตัวกลาง มีการปล่อยกู้เป็น Crypto Asset


คุณทชา ปัญญาเนรมิตดี Co-Founder & CEO Alpha Venture DAO เปิดเผยในงาน Battle Strategy แผนฝ่าวิกฤติ พิชิตสงคราม EPISODE IV: STARTUP SME TO MEGATREND งานสัมมนาออนไลน์รูปแบบ Virtual LIVE แห่งปีที่ หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจ ร่วมกับ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.65 ว่า Alpha Venture DAO เป็นธุรกิจในโลกคริปโตฯ มีเหรียญชื่อ Alpha โดยสิ่งที่บริษัทฯ ทำคือ Build software application บน Blockchain ซึ่ง Software application เหล่านี้ คือ Decentralized ซึ่งวิธีการ Run และ Manage ไม่มี Central identity มาควบคุม

โดยหนึ่งใน Product ที่บริษัทฯ ทำและเป็น Flagship คือทำหน้าที่คล้ายแบงก์ ไม่มีตัวกลาง มีการปล่อยกู้เป็น Crypto Asset ซึ่งคนที่ใช้ Product คือคนทั่วโลก จึงเป็น Global market system ซึ่ง Flagship product นี้มีคนใช้ 1,000 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 35,000 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมี Product เกี่ยวกับ NFT และ Metaverse ด้วย ซึ่งที่ผ่านมา บริษัทฯ มี Raise fund จากผู้ลงทุนทั่วโลก

สำหรับสิ่งสำคัญในการทำธุรกิจคือต้องเข้าใจตลาดมากๆ และต้องการจะ Target กลุ่มไหน และต้องเป็นกลุ่มที่เชื่อในเรื่องนี้ ซึ่งการที่เป็น Industry ใหม่ ทำให้ทุกอย่าง Run เป็น Circle สิ่งที่ทำให้เห็นคือ (1) Make global impact (2) Inflation

Back to top button