วันแรก! เปิดลงทะเบียน “เราเที่ยวด้วยกัน” 1.5 ล้านสิทธิ

โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 (ส่วนขยาย) 1.5 ล้านสิทธิ เปิดให้ประชาชนรายใหม่ลงทะเบียนรับสิทธิแล้ว ก่อนเริ่มใช้จริงเดือนกรกฎาคมนี้ หวังกระตุ้นท่องเที่ยวช่วงปลายปี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. มีมติเห็นชอบงบประมาณโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 4 (ส่วนขยาย) เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ที่เพิ่มอีก 1.5 ล้านสิทธิ รวมเป็น 3.5 ล้านสิทธิ เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ รวมถึงเพิ่มสภาพคล่องให้ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง โดยรัฐบาลสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้ส่วนหนึ่ง ซึ่งเปิดให้ลงทะเบียน สำหรับผู้ลงทะเบียใหมาตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา (27 มิ.ย. 65) เป็นวันแรก

โดยประชาชนที่มีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการ ต้องมีบัตรประจำตัวประชาชนและเป็นบุคคลสัญชาติไทย อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน

ทั้งนี้ผู้ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการสำเร็จ จะสามารถลงทะเบียนเพื่อจองโรงแรม ที่พัก ได้ในวันที่ 1 กรกฎาคม – 23 ตุลาคม 65 และเริ่มเข้าพักได้ตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคม – 31 ตุลาคม 65 ส่วนตั๋วเครื่องบินจะเปิดให้ลงทะเบียน โดยเป็นตั๋วที่จองและออกเดินทางตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม – 5 พฤศจิกายน 65

สำหรับประชาชนที่เคยลงทะเบียนใช้สิทธิผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com แล้ว จะต้องเข้าไปยอมรับและยืนยันข้อมูลส่วนบุคคลใหม่อีกครั้งผ่านแอพพลิเคชัน เป๋าตัง เพื่อยืนยันตัวตนตาม พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ.2562 (PDPA) และจะใช้สิทธิได้สูงสุดไม่เกิน 10 สิทธิต่อคน

Back to top button