SENAJ แตกไลน์ธุรกิจใหม่ ตีตลาด “เฮลท์แคร์-ไฟแนนซ์”

SENAJ แตกไลน์ธุรกิจใหม่ ตีตลาด “เฮลท์แคร์” รองรับการเติบโตของสังคมสูงอายุ “ไฟแนนซ์” ให้บริการทางการเงินเพื่อซื้ออสังหาริมทรัพย์ พร้อมเดินหน้าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ตั้งเป้าขาย 2.4 พันล้านบาท


นางเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนา เจ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ SENAJ เปิดเผยว่า หลังจากการเข้าซื้อกิจการของทาง บริษัท เจ.เอส.พี พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JSP ตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันทำให้มีสัดส่วนในการถือหุ้น JSP คิดเป็น 35.35%

ทั้งนี้การเข้าซื้อหุ้นสามัญของ JSP นับว่าเป็นการเพิ่มความสามารถในการเข้าถึงการเป็นบริษัทพัฒนาโครงการอสังหาฯทั้งโครงการแนวราบ และแนวสูง รวมถึงที่ดินรอการพัฒนา ซึ่งส่งผลให้ทางเสนาสามารถต่อยอดโครงการระหว่างการพัฒนาของ JSP ได้อย่างรวดเร็ว และทำให้ร่นระยะเวลาในช่วงของการเริ่มต้นพัฒนาโครงการไปได้ ที่สำคัญทำให้สามารถรับรู้รายได้จากโครงการของ JSP ได้ทันที

โดยหลังจากบริษัทฯ เข้าซื้อ JSP ได้มีการแจ้งเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท เสนา เจ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ SENAJ พร้อมมีการปรับโครงสร้างบริษัทและจัดตั้งทีมงานใหม่ให้มีมาตรฐานเดียวกันรองรับโครงการใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ขณะเดียวกันก็ทำพอร์ตแนวราบขยายเพิ่มขึ้นมีฐานลูกค้าใหม่ทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑลและต่างจังหวัด ครอบคลุมทุกทำเลและระดับราคา ซึ่งเป็นการเสริมกระบวนทัพให้เสนาเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้ารายได้ 1,950 ล้านบาท และเป้าขาย 2,400 ล้านบาท หลังจากไตรมาส 1/65 มียอดขาย 118 ล้านบาท และรายได้ 159 ล้านบาท โดยในช่วงไตรมาส 1/65 ภายหลังจากที่บริษัทฯ เข้ามาบริหารจัดการ ในช่วง 1 เดือน ทำให้มีผลขาดทุนสุทธิ-ส่วนที่เป็นของผู้ถือหุ้นบริษัทฯ เท่ากับ 0.95 ล้านบาท ลดลงจากจำนวน 56.69 ล้านบาท คิดเป็น 101.71% จากงวดเดียวกันของปีก่อน

นอกจากนี้ทาง SENAJ ยังมีแผนขยายโอกาสในธุรกิจใหม่ (New Business) ภายใต้กลยุทธ์ SENA Next ของบริษัทฯ ขยายธุรกิจบริการด้านการดูแล ป้องกัน และฟื้นฟูสุขภาพ SENAJ จับมือ ทีมแพทย์ผู้ชำนาญการจัดตั้งบริษัทในเครือภายใต้ Brand “SJ HEALTHCARE” รองรับการเติบโตของสังคมสูงอายุ และธุรกิจ FINANCIAL SERVICE ธุรกิจให้บริการทางการเงินเพื่อซื้ออสังหาริมทรัพย์ เพื่อให้สำหรับคนทุกคนได้มีบ้านเป็นของตัวเอง

สำหรับในที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น SENA มีมติอนุมัติให้ออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ครั้งที่ 1 (วอร์แรนต์) SENAJ – W1 จำนวนไม่เกิน 1,050 ล้านหน่วย ในราคาเสนอขายหน่วยละ 0.10 บาท ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้น ในอัตราส่วนหุ้นสามัญเดิม 4 หุ้น ต่อใบสำคัญแสดงสิทธิ์ 1 หน่วย โดยมีอายุ 2 ปี ซึ่งได้มีการเปิดจองไปเมื่อช่วงวันที่  6 – 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา ผลตอบรับดีเกิน ขายหมดเกลี้ยงทั้งจำนวน สะท้อนความเชื่อมั่นนักลงทุน โดยล่าสุดเตรียมเทรดอย่างเป็นทางการ วันที่ 1 ก.ค.65

Back to top button