BEAUTY คาดครึ่งหลังปี 65 สดใส รับยอดขายใน-ตปท.ฟื้น คุมค่าใช้จ่ายดี

BEAUTY คาดครึ่งหลังปี 65 สดใส รับยอดขายใน-ตปท.ฟื้น คุมค่าใช้จ่ายดี เดินหน้าปรับปรุงสาขา “BEAUTY BUFFET” พร้อมกระจายสู่ตลาดแมสทั่วประเทศ เตรียมเปิด Shop License แห่งแรก เพิ่มจุดขายเครื่องสำอาง “GINO McCRAY” ในร้าน EVEANDBOY


ดร.พีระพงษ์  กิติเวชโภคาวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ BEAUTY เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลังแนวโน้มเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก คาดการณ์ยอดขายฟื้นตัวทั้งในและต่างประเทศ จากการปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจทั้งในส่วนของรูปแบบสินค้า และช่องทางการจำหน่ายใหม่

โดยตลาดในประเทศ ยอดขายฟื้นตัวดีจากกลยุทธ์  Re Model  เพิ่มช่องทางจำหน่ายหลักจากร้าน BEAUTY BUFFET เป็นการปรับรูปแบบสินค้าให้เข้าถึงง่าย กระจายสู่ตลาดแมสในพื้นที่ทั่วประเทศมากขึ้น  ขณะที่มีการเปลี่ยนโฉมร้าน BEAUTY BUFFET ครั้งใหญ่ ให้มีความทันสมัย เป็น Professional ด้านผลิตภัณฑ์ การแนะนำ เกี่ยวกับความงามอย่างครบวงจร ได้รับการตอบรับที่ดี และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้หลากหลายขึ้น ส่งผลให้ยอดขายสาขาที่ปรับปรุงแล้ว จำนวน 3 แห่ง เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ทั้งนี้ ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทมีแผนปรับปรุงช่องทางจำหน่าย ประกอบด้วย ปรับปรุงสาขา BEAUTY BUFFET ในพื้นที่ต่างๆ เพิ่ม 16  แห่ง เปิดโมเดล Shop License เป็นร้าน Stand alone แห่งแรกในซอยอารีย์สัมพันธ์ และมีแผนแต่ตั้งตัวแทน Shop License ไม่ต่ำกว่า 5  ราย และเตรียมเปิดจุดจำหน่ายเครื่องสำอางแบรนด์ GINO McCRAY รวม 3-4 แห่งใน  ร้านค้าพันธมิตร EVEANDBOY พร้อมเปิดตัว Brand Ambassador สำหรับสินค้า GINO McCRAY ภายในเดือน ก.ค.65

ส่วนช่องทางตลาดต่างประเทศ  ยอดขายชะลอลงในช่วงไตรมาส 2 จากการล็อคดาวน์ในประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดหลักในการส่งออกของบริษัท  อย่างไรก็ตามในช่วงเดือน มิ.ย. เริ่มมีออร์เดอร์กลับเข้ามา โดยคาดการณ์ช่วงครึ่งปีหลัง ยอดขายทยอยฟื้นตัวต่อเนื่องจากการเปิดประเทศ ทำให้สามารถขนส่งสินค้าได้ปกติ

โดยปัจจุบันบริษัทมีสินค้าวางจำหน่ายใน 10 ประเทศ (จีน อินโดนีเซีย กัมพูชา พม่า ลาว มาลเซีย บรูไน ฟิลิปปินส์ อินเดีย ญี่ปุ่น) มุ่งเน้นกระจายสินค้าเข้าสู่พื้นที่ต่างๆของแต่ละประเทศ และทำการตลาดให้ผลิตภัณฑ์เป็นที่รู้จักในวงกว้างร่วมกับตัวแทนจำหน่ายมากขึ้น ขณะที่โมเดลการขายแบบ Product License ในประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดหลักของ BEAUTY ปัจจุบันมีสินค้าทั้งสกินแคร์และเมคอัพ ที่ตัวแทนนำไปผลิตและจำหน่ายรวม 27 รายการจากสิ้นปีที่แล้วมี 18 รายการ  และมีแผนเพิ่มจำนวนรายการสินค้า Product License อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ BEAUTY ยังมุ่งเน้นเพิ่มความสามารถการทำกำไร ลดค่าใช้จ่ายในการบริหารอย่างต่อเนื่อง โดยยังสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้ในเกณฑ์ดี แม้ในช่วงที่ผ่านมาจะต้องเริ่มโมเดลธุรกิจใหม่เกือบทั้งหมด และมีค่าใช้จ่ายด้านการตลาดเพิ่มขึ้น

Back to top button